Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 13/09/2024, 21:00
Quy chế phối hợp lập hồ sơ đề nghị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/09/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Quyết định số 25/2024/QĐ-UBND về Quy chế phối hợp lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc trên địa bàn tỉnh. Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 20/9/2024.

Cụ thể, đối tượng áp dụng là người bị đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc trên địa bàn tỉnh; cơ quan, người có thẩm quyền lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc; tổ chức, gia đình và cá nhân có liên quan đến việc phối hợp lập hồ sơ và quản lý người nghiện ma túy trong thời gian làm thủ tục áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Khi phát hiện người nghiện ma túy thuộc đối tượng bị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc có độ tuổi từ đủ 18 tuổi trở lên và từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi, cơ quan Công an tiến hành xác minh, thu thập tài liệu, lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc. Trường hợp cá nhân, tổ chức phát hiện thì thông báo cho cơ quan Công an cấp xã nơi người có hành vi vi phạm để lập biên bản và xác minh, thu thập tài liệu, lập hồ sơ.

Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ khi phát hiện người nghiện ma túy thuộc đối tượng bị đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, các cơ quan có thẩm quyền lập hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc theo quy định.

Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đề nghị áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện có trách nhiệm kiểm tra, đối chiếu thành phần hồ sơ theo quy định tại Điều 10 của Quy chế đối với đối tượng có độ tuổi từ đủ 18 tuổi trở lên; Điều 16 của Quy chế đối với đối tượng có độ tuổi từ đủ 12 tuổi đến dưới 18 tuổi.

Trong thời hạn 02 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ bổ sung, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện chuyển hồ sơ đề nghị Tòa án nhân dân cấp huyện xem xét, quyết định áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Sau khi nhận được hồ sơ do Trưởng phòng Lao động- Thương binh và Xã hội cấp huyện đề nghị, Tòa án nhân dân cấp huyện xem xét hồ sơ theo quy định của pháp luật.

Thời gian Tòa án xem xét quyết định không quá 15 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ đến khi tổ chức phiên họp. Đối với các vụ việc phức tạp thì thời hạn có thể kéo dài nhưng không quá 30 ngày.

Trong thời hạn 05 ngày, kể từ ngày nhận được quyết định đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc của Tòa án nhân dân cấp huyện, cơ quan Công an cấp huyện phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội cấp huyện đưa người phải chấp hành quyết định vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Kinh phí thực hiện theo Thông tư số 62/2022/TT-BTC ngày 05/10/2022 của Bộ Tài chính quy định việc quản lý và sử dụng kinh phí sự nghiệp từ ngân sách Nhà nước thực hiện chế độ áp dụng biện pháp đưa vào cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc; công tác cai nghiện ma túy tự nguyện tại gia đình, cộng đồng, cơ sở cai nghiện ma túy và quản lý sau cai nghiện ma túy và các văn bản pháp luật hiện hành có liên quan.

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương triển khai thực hiện Quyết định.​​​

Quyết định​

Lượt người xem:  Views:   85
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền