Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 18/09/2024, 19:00
TP. Thủ Dầu Một: Hiệu quả từ Cuộc vận động phủ xanh đô thị
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/09/2024 | Kim Chi

TTĐT - ​Sáng 18-9, Ban Chỉ đạo Đề án nâng cao chất lượng Cuộc vận động "Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị" TP. Thủ Dầu Một tổ chức Hội nghị sơ kết 3 tháng triển khai thực hiện Cuộc vận động phủ xanh đô thị hướng đến xây dựng "Thành phố Xanh - Thân thiện" giai đoạn 2024-2030 và những năm tiếp theo trên địa bàn thành phố.

Tham dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Văn Đông - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy​, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một.


Các đại biểu tham dự hội nghị


Với phương châm ''Mỗi người trồng và chăm sóc ít nhất một cây xanh'', trong 03 tháng triển khai thực hiện, với sự đoàn kết thống nhất cao của cả hệ thống chính trị; sự hưởng ứng tích cực của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân; sự đẩy mạnh trong công tác tuyên truyền, Cuộc vận động đã đạt được những kết quả tích cực, tạo hiệu ứng cao, nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân; góp phần nâng cao nhận thức trách nhiệm, chung tay trồng và chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện cảnh quan đô thị, ứng phó với biến đổi khí hậu, phát triển kinh tế - xã hội bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân trong tương lai.

Đến nay, toàn thành phố đã trồng mới được 415.866/360.000 cây xanh các loại, đạt 115,52% so với mục tiêu Kế hoạch trồng cây năm 2024. Các ngành, đoàn thể, địa phương đã thực hiện được 27 vườn cây chuyên đề, 02 công viên bảo tồn. Trong đó, các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo ủng hộ 116.121 cây xanh, ước giá trị hơn 41 tỷ đồng.


 Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một tri ân các tổ chức, doanh nghiệp, tôn giáo đóng góp cho Cuộc vận động "Phủ xanh đô thị"


Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Đông nhấn mạnh, trong thời gian tới, Cuộc vận động cần tập trung triển khai với những nội dung thiết thực, hình thức đa dạng, phù hợp để tiếp tục thu hút sự chung tay, góp sức của các ngành, đoàn thể, địa phương, trường học, các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo trên địa bàn.

 

Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một Nguyễn Văn Đông phát biểu chỉ đạo tại hội nghị


Hoàn thành việc xây dựng Kế hoạch thực hiện Đề án cây xanh đô thị trên địa bàn thành phố giai đoạn từ nay đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 theo định hướng của tỉnh để kịp thời triển khai đồng bộ, hiệu quả các hoạt động trồng cây và chăm sóc cây trên địa bàn; đẩy nhanh tiến độ thực hiện Quy hoạch chung thành phố đảm bảo các tiêu chuẩn về mảng xanh, cây xanh theo quy hoạch.

Dịp này, Ban Chỉ đạo Đề án đã khen thưởng 46 tập thể và 56 cá nhân có thành tích tốt trong thực hiện Cuộc vận động "Phủ xanh đô thị".



 Lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong thực hiện Cuộc vận động "Phủ xanh đô thị"


 Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một Nguyễn Văn Đông tham gia trồng cây xanh


 Các đoàn thể và nhân dân thành phố tích cực hưởng ứng Cuộc vận động "Phủ xanh đô thị"

Lượt người xem:  Views:   1049
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền