Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 12/09/2024, 15:00
Bình Dương: Tư vấn các chính sách, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi công nghệ 4.0
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/09/2024 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 12-9, tại TP.Thủ Dầu Một, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức Hội thảo triển khai tư vấn chính sách, công nghệ, giải pháp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi công nghệ 4.0.

Tham dự có bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Việt Long - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; ông Lê Tuấn Anh - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; ông Lai Xuân Thành - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh cùng đại diện các doanh nghiệp.

hoithaotuvan1.jpg

Các đại biểu tham dự Hội thảo

Ngày 31/3/2021, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Kế hoạch chuyển đổi số tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, trong đó có nêu rõ các mục tiêu phát triển Chính quyền số, phát triển kinh tế số và xã hội số. Từ đó đến nay, hoạt động chuyển đổi số, chuyển đổi công nghệ 4.0 trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội và kinh doanh, với những thành quả nhất định cũng như những khó khăn vướng mắc cần phải vượt qua.

hoithaotuvan2.jpg

Ông Nguyễn Việt Long - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phát biểu khai mạc Hội thảo​

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Nguyễn Việt Long - Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ nhấn mạnh vai trò quan trọng của chuyển đổi công nghệ 4.0 đối với doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay. Do đó, Hội thảo được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho các cơ quan, doanh nghiệp trao đổi, thảo luận về cơ hội và thách thức của quá trình chuyển đổi số; chia sẻ kinh nghiệm cũng như giới thiệu các chính sách, công nghệ, giải pháp có thể áp dụng vào chuyển đổi số, chuyển đổi công nghệ 4.0 cho doanh nghiệp.

hoithaotuvan3.jpg

Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ về định hướng phát triển doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng như các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, chính sách hỗ trợ pháp lý... Đại diện Chi cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Sở Khoa học và Công nghệ đã chia sẻ một số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng suất chất lượng dựa trên nền tảng công nghệ 4.0.

hoithaotuvan4.jpg

Ông Nguyễn Quốc Bình - Trưởng phòng Hỗ trợ Phát triển doanh nghiệp - Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp, Sở Kế hoạch và Đầu tư trình bày tham luận tại Hội thảo

Đặc biệt, nhiều giải pháp công nghệ đã được các chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ như: Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) và Cloud Computing trong lĩnh vực giáo dục, du lịch và thương mại; tạo bước đột phá trong quản lý dịch vụ: Ứng dụng SmartDesk trong chuyển đổi số, ứng dụng AI trong quảng cáo và tìm khách hàng mới; ứng dụng công nghệ vào phân tích dữ liệu doanh nghiệp… Qua đó, giúp doanh nghiệp có thêm lựa chọn về giải pháp ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng, hiệu quả sản xuất kinh doanh trong thời đại 4.0.

hoithaotuvan5.jpg

Ông Anthony Tuan Phan - CEO của Seattle Computing Groups, Chuyên gia AI của Google, Meta, Amazon & Microsoft trình bày chuyên đề "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI) và Cloud Computing trong lĩnh vực giáo dục, du lịch và thương mại"

Lượt người xem:  Views:   368
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền