Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 11/07/2024, 23:00
Lấy ý kiến hạn mức giao đất chưa sử dụng cho cá nhân sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/07/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​UBND tỉnh lấy ý kiến dự thảo Quyết định về việc quy định hạn mức giao đất chưa sử dụng cho cá nhân đưa vào sử dụng theo quy hoạch để sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản; hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng áp dụng đối với hạn mức giao đất chưa sử dụng cho cá nhân đưa vào sử dụng theo quy hoạch để sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản cá nhân có nhu cầu sử dụng đất chưa sử dụng để sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản; cơ quan có chức năng quản lý đất đai, tổ chức dịch vụ công về đất đai có liên quan đến thủ tục giao đất chưa sử dụng cho cá nhân đưa vào sử dụng theo quy định của pháp luật;tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến thủ tục giao đất chưa sử dụng cho cá nhân đưa vào sử dụng.

Cụ thể, hạn mức giao đất để sử dụng trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản không quá 03 hecta đối với mỗi loại đất; hạn mức giao đất để sử dụng trồng cây lâu năm không quá 10 hecta; hạn mức giao đất để sử dụng trồng rừng phòng hộ, rừng sản xuất không quá 30 hectađối với mỗi loại đất.

Trường hợp cá nhân được giao nhiều loại đất trong các loại đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản thì tổng hạn mức giao đất không quá 05 hecta; trường hợp được giao thêm đất trồng cây lâu năm thì hạn mức đất trồng cây lâu năm không quá 05 hecta ; trường hợp được giao thêm đất rừng sản xuất là rừng trồng thì hạn mức giao đất rừng sản xuất không quá 25 hecta.

Hạn mức giao đất chưa sử dụng không tính vào hạn mức giao đất nông nghiệp cho cá nhân quy định tại khoản 1, 2, 3 Điều 176 của Luật Đất đai.

Đối tượng áp dụng đối với hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân là cá nhân sử dụng đất có nhu cầu nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp; cơ quan có chức năng quản lý đất đai và tổ chức dịch vụ công về đất đai có liên quan đến việc thực hiện thủ tục chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp; tổ chức, cá nhân khác có liên quan đến việc thực hiện thủ tục chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp.

Cụ thể, hạn mức nhận chuyển quyền đối với đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản: Không quá 45 hecta đối với mỗi loại đất; đối với đất trồng cây lâu năm: Không quá 150hecta; đối với đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất là rừng trồng: Không quá 450 hecta đối với mỗi loại đất.

Hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp bao gồm phần diện tích đất nông nghiệp thuộc hành lang bảo vệ các công trình theo quy định pháp luật.

Cá nhân nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp trên địa bàn nhiều tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tổng diện tích được nhận chuyển quyền trong hạn mức đối với mỗi loại đất (đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất trồng cây lâu năm, đất rừng phòng hộ, rừng sản xuất là rừng trồng) không quá hạn mức quy định của Quyết định.

Cá nhân nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp bao gồm nhiều loại đất (đất trồng cây hằng năm, đất nuôi trồng thủy sản, đất trồng cây lâu năm, đất rừng phòng hộ, rừng sản xuất là rừng trồng) thì hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân đó được xác định theo quy định từng loại đất.

Cá nhân đã sử dụng đất nông nghiệp vượt hạn mức nhận chuyển quyền quy định: Đã đăng ký chuyển quyền sử dụng đất trước ngày 01/7/2007 thì phần diện tích đất vượt hạn mức được tiếp tục sử dụng như đối với trường hợp đất nông nghiệp trong hạn mức nhận chuyển quyền; đã đăng ký chuyển quyền sử dụng đất từ ngày 01/7/2007 đến trước ngày 01/7/2014 thì cá nhân được tiếp tục sử dụng đất và chỉ phải chuyển sang thuê đất của Nhà nước đối với phần diện tích vượt hạn mức nhận chuyển quyền. Sau khi kết thúc thời hạn thuê đất thì việc xử lý phần diện tích vượt hạn mức được thực hiện theo quy định pháp luật tại thời điểm kết thúc thời hạn thuê đất; từ ngày 01/7 /2014 đến nay thì xử lý vi phạm hành chính theo quy định pháp luật.

Thời gian lấy ý kiến đóng góp từ ngày 05/7 đến ngày 04/8/2024.​

Xem chi tiết dự thảo Quyết định quy địnhhạn mức giao đất chưa sử dụng cho cá nhân đưa vào sử dụng theo quy hoạch để sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản và đóng góp ý kiến tại đây.

Xem chi tiết dự thảo Quyết định quy định hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân và đóng góp ý kiến tại đây​.

Lượt người xem:  Views:   359
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền