Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 12/07/2024, 17:00
Số vụ vi phạm quy định nồng độ cồn giảm sâu
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/07/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​​Sáng 12-7, tại Hà Nội, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) quý II và phương hướng, nhiệm vụ quý III năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia chủ trì hội nghị.

Hội nghị được trực tuyến đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trên ​cả nước.

Chủ trì tại điểm cầu Bình Dương, có ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương tham dự trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương


Theo báo cáo của Ủy ban ATGT Quốc gia, 6 tháng đầu năm 2024, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cùng với sự vào cuộc tích cực của các Bộ, ngành, địa phương, tình hình TTATGT cơ bản được bảo đảm.

Số người chết do tai nạn giao thông (TNGT) giảm 634 người (giảm 10,61%). Tình hình ùn tắc giao thông được kiểm soát tốt, xảy ra 21 vụ, giảm 40 vụ (giảm 65,6%) so với cùng kỳ năm 2023. Đặc biệt số vụ TNGT do người điều khiển phương tiện vi phạm quy định nồng độ cồn trong các dịp cao điểm giảm sâu so với các năm trước. Tình hình vi phạm về chở quá tải trọng xe, vi phạm về cơi nới thành, thùng xe được xử lý một cách căn bản. 40 tỉnh, thành phố có số người chết do TNGT giảm so với cùng kỳ năm 2023, trong đó có 6 địa phương giảm trên 30%.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo TTATGT vẫn còn nhiều tồn tại, hạn chế như vẫn còn xảy ra một số vụ TNGT nghiêm trọng, dẫn đến số vụ và số người bị thương do TNGT tăng so với cùng kỳ; tình trạng tụ tập, điều khiển xe thành đoàn, có dấu hiệu đua xe trái phép vẫn còn xảy ra tại một số tỉnh, thành phố; tình trạng xe ô tô tải không thực hiện nghiệm quy định về xếp hàng hóa lên phương tiện khiến hàng hóa rơi xuống đường gây mất ATGT…

Nguyên nhân chủ yếu do ý thức chấp hành các quy định pháp luật về ATGT của người tham gia giao thông, lái xe, chủ doanh nghiệp chưa cao; vẫn còn hành vi vi phạm nồng độ cồn, chất ma túy khi lái xe; sự thiếu quyết liệt trong chỉ đạo ở một số địa phương…

Nhằm tiếp tục kiềm chế và kéo giảm TNGT trên cả 3 tiêu chí, Ủy ban ATGT Quốc gia đã đề ra các nhiệm vụ trọng tâm trong quý III năm 2024. Trong đó, tăng cường công tác phối hợp giữa các Bộ, ngành và địa phương trong triển khai, tổ chức thực hiện các biện pháp đảm bảo TTATGT; hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, đề án chính sách về ATGT; tăng cường triển khai công tác tuyên truyền, giáo dục ATGT cho học sinh, sinh viên…

Riêng tại Bình Dương, tính từ ngày 15/12/2023 đến 14/6/2024, toàn tỉnh xảy ra 474 vụ TNGT, làm chết 215 người, làm bị thương 434 người. So với cùng kỳ năm 2023, tăng 89 vụ (tăng 23,12%); giảm 49 người chết (giảm 18,56%); tăng 95 người bị thương (tăng 38,31%).

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang – Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia phát biểu kết luận tại hội nghị


Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang chỉ đạo, để tăng cường đảm bảo TTATGT thời gian tới, cần đồng bộ các giải pháp như: Từng bước chuyển biến ý thức người tham gia giao thông; quản lý tốt phương tiện; cải thiện và quản lý tốt cơ sở hạ tầng giao thông. Có sự phân công và giao nhiệm vụ cụ thể để nêu cao tinh thần trách nhiệm, tránh đùn đẩy. Các địa phương có chỉ số không an toàn về ATGT cao cần quan tâm, quyết liệt và chủ trong hơn trong công tác chỉ đạo, phối hợp.

Ngoài ra, tăng cường và đổi mới phương thức truyền thông về ATGT. Tăng cường công tác điều tra và xử lý các vụ vi phạm ATGT với tinh thần "không có vùng cấm, không có ngoại lệ". Các hình thức xử phạt cần có tính răn đe.

Đồng thời, nhân rộng các mô hình hay về đảm bảo TTATGT; ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi số vào bảo đảm TTATGT.

Lượt người xem:  Views:   229
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền