Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 05/01/2011, 04:17
Chọn ngày 05 hàng tháng là “Ngày pháp luật” trên địa bàn tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/01/2011
TTĐT - UBND tỉnh vừa ra Chỉ thị số 04/2010/CT-UBND về việc tổ chức thực hiện “Ngày pháp luật” trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo Chỉ thị, chọn ngày 05 hàng tháng làm “Ngày pháp luật” trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
“Ngày pháp luật” được tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người sử dụng lao động, cán bộ, chiến sỹ các lực lượng vũ trang nhân dân, đoàn viên, hội viên các tổ chức, đoàn thể và tất cả các tầng lớp nhân dân, trong đó ưu tiên tập trung cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức để tạo thói quen học tập, làm theo pháp luật; giúp cán bộ, công chức, viên chức cập nhật thường xuyên các quy định của pháp luật, nhất là các quy định liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của mình để giải quyết công việc hiệu quả, đúng pháp luật, nâng cao trách nhiệm phục vụ nhân dân; nâng nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật trong các tầng lớp nhân dân. 
 
Chỉ thị yêu cầu, Thủ trưởng các ngành, cơ quan nhà nước, đơn vị lực lượng vũ trang, tổ chức đoàn thể, tổ chức xã hội, tổ chức kinh tế trong tỉnh sắp xếp, bố trí thời gian để tổ chức cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ở cơ quan, đơn vị mình, nhân dân ở địa phương mình học tập, tìm hiểu pháp luật; chủ động cử người trong cơ quan, đơn vị có trình độ chuyên môn và có khả năng phổ biến pháp luật để đảm bảo thực hiện tuyên truyền thường xuyên và có chất lượng. Chọn hình thức, nội dung sinh hoạt phù hợp. Các cơ quan, đơn vị, địa phương căn cứ đặc thù, điều kiện của đơn vị, địa phương mình để chọn hình thức sinh hoạt “Ngày pháp luật” cho phù hợp, hiệu quả; lựa chọn nội dung phổ biến pháp luật phù hợp, ngắn gọn, dễ hiểu, thiết thực. Nội dung sinh hoạt trong “Ngày pháp luật” cần gắn và phục vụ việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, tập trung vào các văn bản quy phạm pháp luật mới ban hành, các văn bản hướng dẫn, chỉ đạo có liên quan thiết thực đến phạm vi quản lý, lĩnh vực hoạt động, công tác của từng cơ quan, đơn vị, địa phương; những văn bản liên quan hoặc có tác động nhiều đến đời sống của người dân hoặc những vấn đề mà xã hội quan tâm.
 
M.X
Lượt người xem:  Views:   414
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền