Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 24/11/2010, 04:30
Tập trung bình ổn giá cả, thị trường những tháng cuối năm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/11/2010
TTĐT - Để bình ổn giá cả, thị trường trong thời gian tới, UBND tỉnh vừa ban hành Chỉ thị số 22/CT-UBND tỉnh về việc tăng cường các biện pháp bình ổn giá cả, thị trường trong những tháng cuối năm 2010 và đầu năm 2011.
 
Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo, các ngành chức năng tập trung chỉ đạo các biện pháp bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, các mặt hàng phục vụ sản xuất và đời sống, trước hết là những mặt hàng thiết yếu. Theo dõi sát sao diễn biến của thị trường để áp dụng các biện pháp bình ổn giá cả, thị trường, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá ảnh hưởng đến sản xuất và tiêu dùng của nhân dân. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường và thực hiện các quy định về lưu thông hàng hóa để ngăn chặn, xử lý kịp thời theo quy định của pháp luật các hiện tượng đầu cơ, nâng giá, gian lận thương mại. Thực hiện kiểm soát việc đăng ký giá, kê khai giá các mặt hàng thuộc diện đăng ký, kê khai giá theo đúng quy định. Bên cạnh đó, kiểm tra thực hiện việc niêm yết giá và bán theo giá niêm yết nhất là những mặt hàng thiết yếu phục vụ sản xuất và đời sống của nhân dân như: lương thực, thực phẩm, dược phẩm, sữa, phân bón, xăng dầu, xi măng, sắt, thép… Đồng thời, xử lý nghiêm minh các hiện tượng đầu cơ, găm hàng, tăng giá.
 
Kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ chất lượng hàng hóa và vệ sinh an toàn thực phẩm lưu thông trên thị trường, kịp thời ngăn ngừa và xử lý nghiêm các hiện tượng mua bán hàng gian, hàng giả, kém chất lượng…
 
Các sở, ban ngành, địa phương tiếp tục triển khai có hiệu quả Kế hoạch của UBND tỉnh về việc thực hiện Nghị quyết số 03/NQ-CP ngày 15/01/2010 của Chính phủ về những giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, dự toán ngân sách năm 2010 và Nghị quyết số 18/NQ-CP ngày 9/6/2010 của Chính phủ về những giải pháp đảm bảo ổn định kinh tế vĩ mô, không để lạm phát cao và đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế khoảng 6,5% trong năm 2010.
 
UBND tỉnh cũng chỉ đạo, Sở Tài chính phối hợp với Sở Công Thương thực hiện kiểm tra các doanh nghiệp tham gia bình ổn thị trường trên địa bàn tỉnh được nhà nước hỗ trợ vay vốn để dự trữ hàng hóa, đảm bảo hệ thống phân phối, cung cấp và phục vụ các mặt hàng thiết yếu, góp phần bình ổn giá cả, thị trường trong những tháng cuối năm 2010 và đầu năm 2011.
 
Xuân Mai
Lượt người xem:  Views:   276
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền