Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 02/11/2010, 04:02
Thêm đối tượng hộ nghèo được hỗ trợ về nhà ở
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
02/11/2010
TTĐT - Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Quyết định số 67/2010/QĐ-TTg về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Quyết định 167/2008/QĐ-TTg ngày 12 tháng 12 năm 2008 về chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở. Theo quy định mới, sẽ có thêm đối tượng hộ nghèo được hỗ trợ về nhà ở.

Cụ thể, theo quy định cũ, chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở được áp dụng đối với các đối tượng đang cư trú tại khu vực không phải là đô thị trên phạm vi cả nước. Theo quy định mới, đối tượng hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở sẽ mở rộng đến cả các hộ đang cư trú tại các thôn, làng, buôn, bản, ấp, phum, sóc (gọi chung là thôn, bản) trực thuộc  phường, thị trấn hoặc xã trực thuộc thị xã, thành phố thuộc tỉnh nhưng sinh sống chủ yếu bằng nghề nông, lâm, ngư nghiệp, nếu đáp ứng đủ 3 điều kiện (vẫn áp dụng theo Quyết định 167) thì cũng được hỗ trợ về nhà ở.

3 điều kiện của hộ nghèo được hỗ trợ nhà ở là: 1/Là hộ nghèo đang cư trú tại địa phương, do UBND cấp xã quản lý; 2/ Hộ chưa có nhà ở hoặc đã có nhà ở nhưng quá tạm bợ, hư hỏng, dột nát, có nguy cơ sập đổ và không có khả năng tự cải thiện nhà ở; 3/ Hộ không thuộc diện đối tượng được hỗ trợ nhà ở theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ đất sản xuất, đất ở, nhà ở và nước sinh hoạt cho hộ đồng bào dân tộc thiểu số nghèo, đời sống khó khăn và theo các chính sách hỗ trợ nhà ở khác.

Bên cạnh đó, Quyết định 67 cũng quy định, các địa phương sử dụng ngân sách địa phương để bố trí kinh phí quản lý triển khai, thực hiện chính sách hỗ trợ hộ nghèo về nhà ở với mức tối đa không quá 0,5% tổng số kinh phí ngân sách nhà nước hỗ trợ và vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội để thực hiện chính sách theo quy định. Bộ Tài chính sẽ hướng dẫn cụ thể để các địa phương thực hiện.

Quyết định có hiệu lực thi hành từ ngày 25/12/2010.

 Xuân Mai

(Nguồn: Quyết định số 67/2010/QĐ-TTg)

Lượt người xem:  Views:   318
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền