Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 28/10/2010, 12:22
Tiêu chí xác định các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường phải di dời ra khỏi khu dân cư, đô thị
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/10/2010
TTĐT - UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 3157/QĐ – UBND về việc ban hành tiêu chí xác định các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường phải di dời ra khỏi khu dân cư, đô thị trên địa bàn tỉnh.
Theo đó, tiêu chí đánh giá, phân loại để di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường ra khỏi khu dân cư, đô thị gồm 2 tiêu chí: 1/ Tiêu chí về quy hoạch: dùng để xác định vị trí của cơ sở sản xuất trong khu dân cư, đô thị; các cơ sở sản xuất không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị, quy hoạch ngành, các quy định khác của địa phương hoặc của tỉnh và các sơ sở có ngành nghề không khuyến khích đầu tư theo các quy định của tỉnh; 2/ Tiêu chí về môi trường: dùng để xác định các cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường hoặc gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, không tuân thủ các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường, bị khiếu nại, khiếu kiện.
 
Theo Quyết định, các cơ sở sản xuất được đánh giá theo hình thức cho điểm theo thang bảng điểm - 100. Cụ thể, tiêu chí về quy hoạch có số điểm tối đa là – 40 điểm, trong đó, cơ sở sản xuất nằm trong khu nhà ở hoặc các khu dân cư tập trung là - 20 điểm; cơ sở sản xuất không phù hợp với quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch đô thị, quy hoạch ngành và các quy định khác là - 10 điểm; cơ sở sản xuất đang hoạt động với ngành nghề không khuyến khích đầu tư theo các chủ trương, chính sách thu hút đầu tư của tỉnh là -10 điểm. Tiêu chí về môi trường có số điểm tối đa là – 60 điểm, trong đó, cơ sở sản xuất gây ô nhiễm môi trường có số điểm tối đa là – 40 điểm; cơ sở sản xuất không có ý thức chấp hành các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường là - 10 điểm; các cơ sở sản xuất bị khiếu nại, khiếu kiện có số điểm tối đa là – 10 điểm.
 
Các cơ sở sản xuất đủ điều kiện cần để xem xét phân loại phải có số điểm tiêu chí quy hoạch là – 20 điểm, số điểm tiêu chí môi trường là – 20 điểm. Các cơ sở sản xuất có tổng số điểm từ - 65 điểm trở lên sẽ thuộc diện bắt buộc phải dời, các cơ sở có số điểm từ - 55 đến dưới – 65 điểm thì không bắt buộc di dời nhưng khuyến khích tự di dời và khi di dời sẽ được hỗ trợ theo chính sách hỗ trợ di dời.
 
Xuân Mai
(Nguồn: Quyết định số 3157/QĐ – UBND)
Lượt người xem:  Views:   268
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền