Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 30/09/2010, 10:01
Công báo điện tử được khai thác miễn phí
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/09/2010
TTĐT - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 100/2010/NĐ-CP ngày 28/9/2010 về Công báo. Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 15/11/2010. Theo Nghị định, Công báo được xuất bản dưới hình thức Công báo in và Công báo điện tử. Trong đó, Công báo điện tử được khai thác miễn phí.

Công báo là ấn phẩm thông tin pháp lý chính thức của Nhà nước, do Chính phủ thống nhất quản lý, có chức năng đăng các văn bản quy phạm pháp luật do các cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành hoặc phối hợp ban hành, các điều ước quốc tế đã có hiệu lực đối với nước CHXHCN Việt Nam và các văn bản pháp luật khác theo quy định.

Công báo gồm có Công báo nước CHXHCN Việt Nam do Văn phòng Chính phủ xuất bản và Công báo cấp tỉnh do Văn phòng UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xuất bản.

Nghị định quy định, đối với văn bản đăng Công báo cấp tỉnh, trong thời hạn 2 ngày làm việc, kể từ ngày thông qua hoặc ký ban hành, cơ quan ban hành có trách nhiệm gửi Văn phòng UBND cấp tỉnh để đăng Công báo và trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận được văn bản, Văn phòng UBND cấp tỉnh có trách nhiệm đăng văn bản đó trên Công báo cấp tỉnh.

Nghị định cũng nêu rõ, văn bản pháp luật đăng trên Công báo là văn bản chính thức và có giá trị như bản gốc. Trong trường hợp có sự khác nhau giữa Công báo in và Công báo điện tử thì sử dụng Công báo in làm căn cứ chính thức.

Công báo in được xuất bản, phát hành rộng rãi đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân có nhu cầu. Công báo in nước CHXHCN Việt Nam được cấp phát miễn phí cho xã, phường, thị trấn với số lượng 1 cuốn/số/xã, phường, thị trấn. Việc cấp phát miễn phí Công báo in cấp tỉnh do UBND cấp tỉnh quyết định.

Việc xây dựng, quản lý, duy trì hoạt động của Công báo điện tử nước CHXHCN Việt Nam trên Cổng Thông tin điện tử Chính phủ do Văn phòng Chính phủ đảm nhận. Công báo điện tử cấp tỉnh trên Cổng/Trang thông tin điện tử của UBND cấp tỉnh sẽ do Văn phòng UBND cấp tỉnh đảm nhận.

Xuân Mai

(Nguồn Nghị định 100/2010/NĐ-CP)

Lượt người xem:  Views:   293
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền