Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 29/12/2009, 03:55
Từ ngày 1/01/2010: Bình Dương chính thức sử dụng thư điện tử trong hoạt động của các cơ quan nhà nước
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/12/2009
TTĐT - Thực hiện Chỉ thị số 34/2008/CT-TTg ngày 03/12/2008 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường sử dụng thư điện tử trong hoạt động của cơ quan Nhà nước; Công văn số 2125/BTTTT-ƯDCNTT ngày 09/7/2009 của Bộ Thông tin và Truyền thông hướng dẫn về việc tăng cường sử dụng thư điện tử trong hoạt động của cơ quan nhà nước, ngày 18/12/2009, Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã ban hành Quy chế sử dụng hệ thống thư điện tử trong hoạt động của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh Bình Dương.
Quy chế gồm 6 Chương, 22 Điều qui định rõ về việc tổ chức, thiết lập, vận hành và sử dụng hệ thống thư điện tử của tỉnh với tên miền @binhduong.gov.vn.
 
Hệ thống thư điện tử là một trong các dịch vụ ứng dụng công nghệ thông tin cơ bản được Ủy ban nhân dân tỉnh đầu tư xây dựng nhằm phục vụ các đối tượng là cán bộ, công chức, viên chức thuộc các cơ quan nhà nước sử dụng, khai thác, gửi, nhận thông tin thông qua mạng diện rộng của Ủy ban nhân dân tỉnh và mạng Internet, phục vụ công tác chuyên môn, nghiệp vụ theo chức năng, nhiệm vụ được phân công. Hệ thống thư điện tử được thiết lập và vận hành trên hạ tầng công nghệ thông tin của tỉnh bao gồm: Trung tâm Tích hợp dữ liệu, mạng diện rộng (WAN) và các mạng nội bộ (LAN) của các cơ quan hành chính thuộc tỉnh.
 
Quy chế cũng qui định thống nhất về cách đặt tên hộp thư điện tử của cá nhân, cơ quan, đơn vị; đồng thời cũng qui định rõ về thẩm quyền quản lý và sử dụng hộp thư điện tử. Những văn bản được chuyển qua hệ thống thư điện tử phù hợp với quy định của pháp luật về giao dịch điện tử có giá trị pháp lý tương đương với văn bản giấy trong giao dịch giữa các cơ quan nhà nước và cơ quan gửi không phải gửi thêm văn bản giấy. Ngoài ra, Sở Thông tin và Truyền thông được giao nhiệm vụ quản lý và duy trì hoạt động của hệ thống thư điện tử; bảo đảm an toàn, bảo mật thông tin và thiết lập, quản lý danh bạ thư điện tử tỉnh.
 
Từ ngày 1/01/2010, hộp thư điện tử chính thức được sử dụng
 
Hệ thống thư điện tử tỉnh được chính thức áp dụng trong công việc kể từ ngày 01/01/2010. Tính đến ngày 29/12/2009, đã có 1.666 hộp thư điện tử được tạo lập cho các CBCC. .
 
Việc ban hành văn bản này của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương cho thấy sự quyết tâm sử dụng hệ thống thư điện tử, từng bước thay thế văn bản giấy bằng văn bản điện tử trong công tác chỉ đạo, điều hành và trao đổi thông tin để xây dựng môi trường làm việc điện tử giữa các cơ quan nhà nước trên địa bàn toàn tỉnh.
 
Các cơ quan đơn vị chưa nhận được hộp thư điện tử cho CBCC có thể liên hệ với Trung tâm Thông tin điện tử - Sở Thông tin và Truyền thông để được cung cấp mật khẩu hộp thư.
M.X
Lượt người xem:  Views:   484
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền