Thành phố thông minh
Thứ 4, Ngày 24/07/2024, 18:00
TOP 1 ICF là động lực để Bình Dương xây dựng định hướng phát triển giai đoạn mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/07/2024 | Phương Chi

​TTĐT - Chiều 24-7, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì họp Tổ chỉ đạo thành phố thông minh Bình Dương.

Tham dự có ông Peter Portheine - Giám đốc EIPO; ông Joost Helms - Giám đốc Eindhoven Academy, đồng Giám đốc EIPO, nguyên Phó Thị trưởng TP. Eindhoven, Hà Lan; cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh là thành viên Tổ chỉ đạo.

Tại cuộc họp, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận các nội dung triển khai Đề án Thành phố thông minh trong giai đoạn tiếp theo, sau khi Thành phố thông minh - Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh doanh TOP 1 ICF vào năm 2023, sau 3 năm liền đạt danh hiệu TOP 7 ICF. 

tochidaotptm5.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng phát biểu tại cuộc họp

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cho biết, TOP 1 ICF là cơ hội, động lực để Bình Dương xây dựng định hướng phát triển giai đoạn mới gắn kết hài hòa với các tiêu chí quốc tế và mục tiêu phát triển đô thị thông minh của tỉnh, nhằm tạo sự cân bằng giữa phát triển kinh tế với tiến bộ xã hội và tăng trưởng xanh, lấy người dân và doanh nghiệp làm trung tâm để hướng tới sự thịnh vượng chung của tỉnh và vùng Đông Nam bộ. 

Trong giai đoạn hiện nay, với tác động của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, Bình Dương đã chủ động tham gia và xây dựng các chiến lược đột phá nhằm thu hút hệ sinh thái công nghiệp thế hệ mới, gắn với thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, trọng dụng và giữ chân nhân tài, nhất là trong các lĩnh vực công nghệ cao, công nghiệp bán dẫn, chuyển đổi số…

Tỉnh cũng đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, cơ hội khi Bình Dương đạt danh hiệu TOP 1 ICF nhằm quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của địa phương, góp phần nâng tầm thương hiệu Bình Dương trên trường quốc tế. Đặc biệt là tạo sự đồng thuận, niềm tự hào của nhân dân về ý nghĩa danh hiệu TOP 1 ICF mà tỉnh Bình Dương đã nỗ lực xây dựng trong thời gian qua.

tochidaotptm2.jpg

Ông Peter Portheine - Giám đốc EIPO (bìa phải) và ông Joost Helms - Giám đốc Eindhoven Ecademy, đồng Giám đốc EIPO, nguyên Phó Thị trưởng TP. Eindhoven, Hà Lan (bìa trái) trao đổi tại cuộc họp

Các chuyên gia đến từ Hà Lan - ông Peter Portheine và ông Joost Helms đã đánh giá về tình hình thu hút đầu tư nước ngoài (FDI) của tỉnh, những thuận lợi và khó khăn trong nước và quốc tế ảnh hưởng đến thu hút FDI. Các chuyên gia cho rằng, Bình Dương cần tận dụng tốt xu hướng thu hút đầu tư thế hệ mới, chuyển đổi sang các lĩnh vực đầu tư có giá trị gia tăng cao hơn. Cùng với tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục, giấy phép đầu tư, tỉnh cần sẵn sàng quỹ đất và hạ tầng, khu khoa học và công nghệ… để đón các nhà sản xuất công nghệ cao, đặc biệt là công nghệ chip bán dẫn đến Bình Dương đầu tư. 

Bên cạnh đó, Quy hoạch tổng thể mới của tỉnh khi được phê duyệt sẽ mở ra những không gian mới, tạo ra lợi thế cạnh tranh mới cho tỉnh. Do đó, cần tổ chức sự kiện công bố quy hoạch tỉnh kết hợp với quảng bá, thu hút đầu tư. Tiếp tục tổ chức và tham dự các hội nghị quốc tế để Bình Dương gặp gỡ, kết nối giao thương với các doanh nghiệp lớn trên thế giới, để các nhà đầu tư thấy Bình Dương thật sự là điểm đến đầu tư hấp dẫn. 

Lãnh đạo các sở, ban ngành, doanh nghiệp, trường đại học cũng đóng góp ý kiến về công tác tuyên truyền; phát huy hiệu quả mô hình Ba Nhà; các chính sách đào tạo, thu hút nguồn nhân lực chip bán dẫn…

tochidaotptm3.jpg

tochidaotptm4.jpg

Lãnh đạo các sở ngành trao đổi tại cuộc họp

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, mục tiêu xuyên suốt và cốt lõi của Đề án Thành phố thông minh Bình Dương là nâng cao đời sống người dân và thúc đẩy đổi mới thu hút đầu tư của tỉnh. Do đó, trong giai đoạn tiếp theo phải tiếp tục tập trung vào các nhiệm vụ trọng tâm này, giao Becamex IDC và các sở, ban ngành xây dựng thành các hoạt động cụ thể để triển khai thực hiện. Trướ​c mắt, cần chuẩn bị chu đáo cho Hội nghị ICF vào tháng 11 tại Tây Ban Nha, hội thảo trực tuyến ICF, sự kiện công bố quy hoạch tỉnh…​

Lượt người xem:  Views:   1207
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số tin

Hệ số lương cơ sở

Nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thành phố thông minh