Thành phố thông minh
Thứ 4, Ngày 10/07/2024, 17:00
Ứng dụng chuyển đổi số vào nhà máy thông minh - sản xuất thông minh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/07/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sáng 10-7, tại TP. Thủ Dầu Một đã diễn ra Hội thảo Giải pháp nhà máy thông minh – sản xuất thông minh.

Tham dự Hội thảo có ông Nguyễn Việt Long – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; ông Nguyễn Hữu Yên - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông; b​à Nguyễn Thị Thùy Linh - Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ; cùng đại diện các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, sản phẩm công nghệ, tự động hóa.  

 

Toàn cảnh Hội thảo


Hội thảo nhằm giới thiệu các giải pháp để giải quyết các thách thức trong việc hiện đại hóa nền công nghiệp, đặc biệt là thực hiện​ mục tiêu hướng tới phát thải ròng về 0.

Tại Hội thảo, đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ và Truyền thông Việt Nam (VNTT) đã giới thiệu về giải pháp nhà máy thông minh - khu công nghiệp thông minh mà doanh nghiệp đã ứng dụng để hiện đại hóa nền công nghiệp, đó là nền tảng BECA Smart City. Đây là một nền tảng công nghệ cao để xây dựng các ứng dụng thông minh trong việc chuyển đổi thông minh tại các nhà máy.


 

Các đơn vị giới thiệu các giải pháp nhà máy thông minh – sản xuất thông minh


Theo đó, một hệ thống giải pháp Smart Factory sẽ tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau: Máy móc thiết bị sản xuất cho đến các quá trình sản xuất cung ứng, con người để kiểm soát quá trình sản xuất, bảo trì, theo dõi kho, số hóa mọi hoạt động. Kết quả đạt được là một hệ thống hiệu quả hơn, linh hoạt hơn, giảm thời gian "chết", có khả năng dự báo và tự hiệu chỉnh.

Ngoài ra, Hội thảo còn giới thiệu các mô hình dịch vụ cho thuê tài chính và cung cấp dịch vụ cho thuê hạ tầng nhà máy, tự động hóa sẽ giúp nhà đầu tư giảm chi phí đầu tư ban đầu, cũng như các chi phí không xác định khác. Cụ thể, với dịch vụ cho thuê cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ sạch hơn, xanh hơn và thông minh hơn "IaaS" của Công ty Navix Solutions Pte Ltd, cho phép khử cacbon và đẩy nhanh quá trình chuyển đổi năng lượng…

Để tăng cường hợp tác, tại Hội thảo đã diễn ra Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa VNTT và các đối tác như Công ty Navix Solutions Pte Ltd, Tập đoàn đa quốc gia Honeywell, Tập đoàn Thăng Uy.​

Lễ ký kết đa phương giữa đơn vị VNTT và Tập đoàn Thăng Uy, Công ty NaviX Solutions Pte Ltd

 

Lễ ký kết đa phương giữa đơn vị VNTT và Tập đoàn HoneyWell, Tập đoàn Thăng Uy

Lượt người xem:  Views:   854
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số tin

Hệ số lương cơ sở

Nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thành phố thông minh