Thành phố thông minh
Thứ 4, Ngày 12/06/2024, 16:00
Phát động phong trào "Vì một Bình Dương xanh"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/06/2024 | Đoan Trang

TTĐT - ​Nhằm tạo sức lan tỏa trong việc trồng cây, hướng tới mục tiêu Bình Dương trở thành một thành phố xanh, góp phần nâng cao chỉ tiêu, chất lượng cây xanh, từng bước hoàn thành Đề án cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh, Tỉnh ủy phát động phong trào "Vì một Bình Dương xanh".

Phong trào "Vì một Bình Dương xanh" được triển khai nhằm kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và duy trì cho các năm tiếp theo với tinh thần kêu gọi mọi tổ chức, cá nhân, cộng đồng cùng chung tay phủ xanh trên địa bàn từ cấp tỉnh, đến cấp huyện - thành phố, xã - phường - thị trấn, từng khu phố, xóm, ấp và mọi nhà.

Đồng thời, nâng cao tinh thần trách nhiệm mọi người cùng chung sức trồng cây xanh vì sức khỏe chung của cộng đồng, cải thiện môi trường sống, làm chậm quá trình biến đổi khí hậu, giảm thiểu phát thải khí nhà kính, vì một môi trường sản xuất tiến tới "Net Zero" thông qua những hành động thiết thực để Bình Dương thật sự trở thành một đô thị xanh, văn minh, giàu đẹp, nghĩa tình và là nơi đáng sống.

Tổ chức phát động phong trào trồng cây trên toàn tỉnh và các hoạt động, sự kiện cộng đồng nhằm nâng cao tinh thần, trách nhiệm của mọi người cùng chung sức trồng cây. Phấn đấu đến năm 2030, mỗi năm toàn tỉnh trồng mới tối thiểu 30 hecta cây xanh nhằm hoàn thành chỉ tiêu theo Đề án cây xanh của tỉnh đã đề ra.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tổ chức quán triệt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và thực hiện đầy đủ, hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đã được nêu trong "Đề án cây xanh đô thị trên địa bàn tỉnh Bình Dương". Xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện, bố trí nguồn lực, huy động các nguồn lực xã hội hóa để thực hiện nhằm hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra theo đúng quy định, duy trì chăm sóc cây xanh sau khi trồng, tránh việc phát động phong trào hình thức.

Tuyên truyền, phát động phong trào để các tổ chức, cá nhân có nguồn quỹ đất chưa sử dụng, tổ chức trồng cây trung mộc, đại mộc trong phạm vi do mình quản lý nhằm nâng cao tỷ lệ cây xanh bao phủ khắp các khu vực. Mỗi đơn vị chọn ít nhất 01 khu vực để trồng và chăm sóc cây xanh.

Phát động đạt mục tiêu "mỗi người dân sẽ trồng ít nhất 01 cây xanh trung mộc, đại mộc" góp phần nâng cao phong trào toàn dân chung tay "Vì một Bình Dương xanh".

Văn bản 

Lượt người xem:  Views:   750
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số tin

Hệ số lương cơ sở

Nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thành phố thông minh