Thành phố thông minh
Thứ 5, Ngày 30/05/2024, 20:00
Đẩy mạnh tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/05/2024 | Đoan Trang

TTĐT - ​​Sáng 30-5, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế phối hợp với Sở Công Thương tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tuyên truyền về hội nhập kinh tế quốc tế. 

​Hội nghị có sự tham gia của khoảng 200 đại biểu là thành viên Ban Chỉ đạo hội nhập quốc tế tỉnh Bình Dương; công chức, viên chức phụ trách công tác hội nhập quốc tế của các sở, ban, ngành, địa phương và đại diện lãnh đạo các hiệp hội, ngành hàng, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Phan Thị Khánh Duyên - Phó Giám đốc Sở Công Thương khẳng định, hội nhập kinh tế quốc tế là một tất yếu khách quan trong bối cảnh toàn cầu hóa, kết nối ngày càng mạnh mẽ giữa các quốc gia và các nền kinh tế, mang lại nhiều cơ hội nhưng cũng đi kèm với những thách thức. Điều này đặc biệt đúng trong bối cảnh của Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, khi sự phát triển của Internet và các công nghệ thông tin đã làm thay đổi cách thức sản xuất, mua bán và giao tiếp.

ktqt.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Các Hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới mở ra nhiều cơ hội cho xuất khẩu hàng hóa cũng như có ý nghĩa rất lớn đối với quá trình hội nhập và phát triển kinh tế của Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Việc thực thi các cam kết trong các FTA thế hệ mới vừa là cơ hội để Việt Nam hoàn thiện thể chế, chính sách, cơ chế ở trong nước; vừa cải thiện môi trường kinh doanh trong nước, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu, tạo ra nhiều việc làm hơn. 

Tỉnh Bình Dương nhiều năm qua luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về tốc độ phát triển kinh tế - xã hội và thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Riêng trong năm 2023, tỉnh đã thu hút 1 tỷ 543 triệu đô la Mỹ gồm 140 dự án mới, 55 dự án điều chỉnh vốn và 139 dự án góp vốn mua cổ phần.

ktqt 1.jpg

Bà Phan Thị Khánh Duyên - Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu khai mạc hội nghị

Bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, Bình Dương cũng tích cực mở rộng quan hệ hợp tác song phương và đa phương trên nhiều lĩnh vực. Tính đến nay, tỉnh Bình Dương đã thiết lập mối quan hệ hợp tác song phương với 11 tỉnh, thành phố nước ngoài và là thành viên chính thức, đối tác đáng tin cậy của 03 tổ chức quốc tế: Diễn đàn Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF), Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Horasis và Hiệp hội Trung tâm Thương mại Thế giới (WTCA). Đặc biệt, năm 2023, Bình Dương vinh dự được ICF bầu chọn TOP 1 ICF. 

ktqt 2.jpg

Đại diện Văn phòng Ban Chỉ đạo liên ngành hội nhập quốc tế về kinh tế chia sẻ nội dung tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe chia sẻ từ các chuyên gia về quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam giai đoạn vừa qua và định hướng triển khai công tác hội nhập kinh tế quốc tế trong thời gian tới; cơ hội và thách thức đặt ra cho doanh nghiệp tỉnh Bình Dương đối với lộ trình cắt giảm thuế quan theo cam kết trong Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Israel (gọi tắt là VIFTA). Đây vừa là áp lực cạnh tranh, vừa là xung lực tích cực để thúc đẩy thương mại hai chiều tăng trưởng vượt bậc hơn nữa trong thời gian tới.

ktqt 3.jpg

Đại diện Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tài chính chia sẻ nội dung tại hội nghị

Qua đó sẽ có thêm những thông tin bổ ích, tạo ra những mối quan hệ mới, hợp tác mới; đóng góp vào sự phát triển cho quá trình hội nhập kinh tế quốc tế của tỉnh nhà và tạo ra một môi trường phát triển bền vững, mạnh mẽ cho cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Bình Dương cũng như cả nước.

Lượt người xem:  Views:   831
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số tin

Hệ số lương cơ sở

Nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thành phố thông minh