Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 2, Ngày 19/08/2024, 13:00
Ngành Giáo dục TP. Thủ Dầu Một lắng nghe ý kiến nhân dân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/08/2024 | Kim Chi

TTĐT - ​Sáng 17-8, Ban Dân vận Thành ủy Thủ Dầu Một phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.Thủ Dầu Một tổ chức Diễn đàn "Ngành Giáo dục lắng nghe ý kiến nhân dân" năm 2024.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Hoàng Tiên - Phó​ Trưởng Ban Dân vận Thành ủy Thủ Dầu Một; ông Trần Bảo Lâm - Phó Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một; bà Nguyễn Thị Thanh Phượng - Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Thủ Dầu Một.​


Toàn cảnh Diễn đàn “Ngành giáo dục lắng nghe ý kiến nhân dân”

Theo báo cáo của Phòng GD&ĐT TP. Thủ Dầu Một, năm học 2023-2024, toàn ngành có 56 trường công lập, 50 trường ngoài công lập, với tổng số 74.651 học sinh theo học ở các bậc học mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (THCS).

Hiện thành phố có 100% trường, lớp được xây dựng kiên cố. Trong đó, 55/56 trường được lầu hóa; 47/56 trường công lập được công nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục và đạt chuẩn quốc gia, chiếm tỷ lệ 83,92%.

Năm học 2023-2024, có 100% trẻ lớp lá hoàn thành chương trình giáo dục mầm non; 100% học sinh tiểu học hoàn thành chương trình tiểu học; 98,38% học sinh THCS tốt nghiệp bậc THCS.

Kết quả khảo sát lấy ý kiến, đánh giá về mức độ hài lòng của người dân về ngành Giáo dục: Hài lòng chiếm tỷ lệ 96,47%; bình thường: tỷ lệ 3,53% và không hài lòng: tỷ lệ 0,0%.

Tại Diễn đàn, đại biểu đóng góp nhiều ý kiến, tập trung vào các nội dung: Cần tăng cường đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các trường vào giờ tan học; nhà trường cần tăng cường giáo dục kỹ năng sống, giao tiếp ứng xử, giúp các em tự tin hơn khi tiếp xúc với môi trường xung quanh; phòng, chống bạo lực học đường; đặc biệt là giáo dục giới tính, giúp các em bảo vệ mình khỏi những cám dỗ, xâm hại bên ngoài trong thời đại mạng xã hội ngày càng phát triển; nâng cao chất lượng các bữa ăn hàng ngày, đảm an toàn vệ sinh thực phẩm...



Phụ huynh tham gia phát biểu ý kiến

Phát biểu tại Diễn đàn, bà Nguyễn Thị Thanh Phượng - Trưởng Phòng GD&ĐT TP. Thủ Dầu Một cho biết, Diễn đàn "Ngành Giáo dục lắng nghe ý kiến nhân dân" là một trong những hình thức mới trong công tác dân vận. Qua đối thoại trực tiếp, ngành GD&ĐT đã nắm bắt được những tâm tư, nguyện vọng của người dân; đồng thời cùng trao đổi, thông tin hai chiều từ cơ sở. Trên cơ sở những đóng góp thẳng thắn, nhiệt tình của người dân, ngành Giáo dục, các trường và địa phương sẽ có những biện pháp khắc phục kịp thời những tồn tại để đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu học tập của người dân, qua đó nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn thành phố. Đồng thời, nâng cao hiệu quả phối hợp giữa gia đình, nhà trường và xã hội trong công tác giáo dục, đào tạo những thế hệ tương lai của đất nước.


Bà Nguyễn Thị Thanh Phượng - Trưởng Phòng GD&ĐT TP.Thủ Dầu Một phát biểu tại Diễn đàn

Lượt người xem:  Views:   1665
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã