Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 2, Ngày 20/05/2024, 18:00
TP. Thủ Dầu Một: Hướng đến xây dựng “Thành phố Xanh - Thân thiện” giai đoạn 2024 - 2030
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/05/2024 | Kim Chi

TTĐT - Sáng 20-5, TP. Thủ Dầu Một tổ chức Hội nghị triển khai Cuộc vận động phủ xanh đô thị, hướng đến xây dựng “Thành phố Xanh-Thân thiện” giai đoạn 2024-2030.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Đông-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một; bà Nguyễn Thu Cúc-Chủ tịch UBND TP. Thủ Dầu Một cùng các ban ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp và ban điều hành các khu phố.

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu ngày càng trở nên phức tạp, ảnh hưởng đến cuộc sống của con người, nhu cầu được sống trong môi trường lành mạnh là hết sức cấp thiết, theo đó, TP.Thủ Dầu Một đã tập trung đẩy mạnh công tác triển khai các hoạt động trồng và chăm sóc cây xanh trong các khu dân cư, công viên và khu vực công cộng. Số lượng cây xanh trên địa bàn thành phố đã có sự tăng cường, từ các loại cây bóng mát đến cây cảnh đẹp mắt, đa dạng hoá không gian xanh cho cộng đồng, sự chăm sóc cây cũng được tăng cường nhiều từ việc tưới nước, bón phân đến cắt tỉa và kiểm tra sức sinh trưởng của cây, giúp cây phát triển và giữ được hình dáng đẹp, góp phần tạo không gian sống xanh, sạch và thoáng mát cho nhân dân trên địa bàn thành phố.

 

Toàn cảnh hội nghị

Theo thống kê trong giai đoạn 2018-2023, TP.Thủ Dầu Một đã phát động trồng được 15.554 cây, cao điểm là nhân kỷ niệm Ngày sinh nhật Bác, với số cây còn sống đến thời điểm hiện tại là 12.375/15.554 đạt tỷ lệ 79,56%. Đây là thành quả đáng khích lệ cho quá trình thực hiện của thành phố trong thời gian qua, góp phần tăng mảng xanh đô thị, điều hòa không khí cho thành phố. Hiện thành phố có tỷ lệ đất cây xanh đô thị đạt 14,62m2/người, tổng diện tích phủ xanh trên địa bàn thành phố ước khoảng 44,47%; có 121 công viên, hoa viên do thành phố, phường quản lý với diện tích 364,51 ha.

Để đạt được mục tiêu phủ xanh đô thị và hướng đến xây dựng "Thành phố Xanh - Thân thiện" giai đoạn 2024 - 2030 và những năm tiếp theo, phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một Nguyễn Văn Đông nhấn mạnh vai trò và tác dụng của cây xanh đối với cuộc sống của con người cũng như quá trình phát triển đô thị của thành phố. Theo đó, các ngành, đoàn thể, địa phương tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phong trào "Mỗi năm, mỗi người dân trồng thêm ít nhất một cây xanh" với tổng số cây thực hiện đến năm 2030 là hơn 2,5 triệu cây và bình quân mỗi năm thực hiện khoản 360.000 cây. Chủng loại cây trồng vận động thực hiện bao gồm các loại cây phân tán, cây ăn trái, cây lấy gỗ khác, cây thân leo, cây hoa, cây cảnh các loại… Vị trí trồng cây, tùy vào điều kiện thực tế của từng cơ quan, đơn vị và từng hộ gia đình cá nhân để thực hiện; trường hợp có đất trống thì trồng cây trong khuôn viên đất thuộc phạm vi quản lý, không có đất trống thì trồng các loại cây chiếm ít diện tích trong cơ quan, trụ sở, nhà ở với các loại cây cảnh, cây trong chậu, nếu có tường rào thì trồng các loại cây thân leo… nói chung là có thể trồng cây dưới bất kỳ hình thức nào mà cơ quan, đơn vị và nhân dân thấy phù hợp. Ngoài ra còn có thể hưởng ứng các hoạt động trồng và chăm sóc cây tại các khu vực công cộng do các cơ quan, đơn vị triển khai tại địa phương.

 

Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một Nguyễn Văn Đông phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Đồng thời triển khai trồng cây các loại tại các khu đất công hiện hữu mà chưa có kế hoạch sử dụng. Thành phố sẽ triển khai thực hiện khu bảo tồn các loại tre, các loại cây xanh, cây ăn trái, cây lấy gỗ khác… để góp phần duy trì các chủng loại cây hiện có của thành phố và của tỉnh… Phấn đấu đến năm 2030, tạo ra một môi trường sống xanh, sạch, đẹp, cải thiện chất lượng không khí, giảm ô nhiễm môi trường, giảm nhiệt độ trong khu vực đô thị và giảm hiệu ứng đảo nhiệt, thúc đẩy chuyển dịch mô hình tăng trưởng kinh tế đô thị theo hướng tăng trưởng xanh và từng bước đưa Thủ Dầu Một thật sự trở thành "Thành phố Xanh - Thân thiện", với tỷ lệ che phủ cây xanh đạt từ 55% trở lên trên tổng diện tích đất của thành phố.

 

Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một Nguyễn Văn Đông tham gia trồng cây xanh tại Văn phòng khu phố 8, phường Phú Hòa

 

 

Người dân tích cực hưởng ứng phong trào trồng cây xanh

Lượt người xem:  Views:   2936
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã