Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 10/09/2024, 16:00
Bình Dương thu hút đầu tư có trọng điểm, tập trung các dự án chất lượng cao, thân thiện với môi trường
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/09/2024 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 4815/KH-UBND về xúc tiến và thu hút đầu tư tỉnh Bình Dương năm 2024. 

Theo đó, Kế hoạch tập trung vào các giải pháp thu hút vốn đầu tư, chú trọng việc cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chất lượng dự án và phát triển bền vững. Đây là bước đi quan trọng để Bình Dương tiếp tục phát triển mạnh mẽ và vươn lên thành trung tâm công nghiệp, công nghệ cao và đô thị thông minh trong tương lai.

Trong năm 2024, tỉnh Bình Dương sẽ thực hiện các hoạt động thu hút đầu tư có trọng điểm, tập trung vào các dự án chất lượng cao, công nghệ tiên tiến và thân thiện với môi trường; các ngành công nghiệp hỗ trợ, các nhà đầu tư, đối tác lớn có năng lực về tài chính và kinh nghiệm đầu tư; tập trung có chọn lọc, lựa chọn các dự án quy mô lớn có tính cạnh tranh cao, đồng thời xem phát triển hệ thống đô thị, dịch vụ, logistics gắn với vành đai công nghiệp dọc hành lang đường Vành đai 3, Vành đai 4 và các tuyến cao tốc.

Tỉnh xác định cải cách thủ tục hành chính gắn với chuyển đổi số là giải pháp căn cơ, lâu dài cần thực hiện quyết liệt để nâng cao môi trường đầu tư, đặc biệt các khâu thực thi các thủ tục sau cấp phép đầu tư như đất đai, xây dựng, phòng cháy, chữa cháy, môi trường, hải quan... để hỗ trợ các dự án sớm đi vào hoạt động…

Các chương trình thu hút đầu tư: Nghiên cứu tiềm năng, thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư; xây dựng danh mục thu hút đầu tư, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng, cơ hội và kết nối đầu tư; hỗ trợ, hướng dẫn, tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư; xây dựng hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu phục vụ cho các hoạt động đầu tư; tuyền truyền, quảng bá hình ảnh thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương

Bình Dương sẽ mở rộng hợp tác với các đối tác trong nước và quốc tế, đặc biệt là từ các quốc gia có nền kinh tế phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và các nước EU. Việc xúc tiến đầu tư cũng sẽ được thực hiện qua các kênh trực tuyến và trực tiếp với sự tham gia của các cơ quan, đơn vị liên quan.

Kế hoạch số 4815/KH-UBND 

Lượt người xem:  Views:   412
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành