Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 16/09/2024, 15:00
Bình Dương hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/09/2024 | Phượng Châu

​TTĐT - UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 5044/KH-UBND hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp năm 2024 trên địa bàn tỉnh. ​

Theo đó, Kế hoạch được triển khai nhằm đảm bảo sự chủ động, thống nhất trong công tác chỉ đạo, điều hành và triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; kịp thời cung cấp thông tin pháp lý, bồi dưỡng kiến thức pháp luật, tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp; giúp hạn chế rủi ro pháp lý, góp phần tạo điều kiện cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh.

Giao Sở Tư pháp tham gia chủ trì góp ý dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2011/NĐ-CP ngày 04/7/2011 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và tổ chức bộ máy của tổ chức pháp chế; dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 55/2019/NĐ-CP ngày 24/6/2019 của Chính phủ về hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thành phố rà soát các văn bản quy phạm pháp luật theo chỉ đạo của các cơ quan ở Trung ương và địa phương nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất, kinh doanh. Tăng cường tuyên truyền, bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng nghiệp vụ để nâng cao năng lực, nhận thức và trách nhiệm trong triển khai công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp. 

Ngoài ra, tổ chức các hội nghị, diễn đàn, đối thoại giữa cơ quan Nhà nước có thẩm quyền với doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình áp dụng pháp luật liên quan đến doanh nghiệp.

Song song đó, Sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tham mưu UBND tỉnh triển khai, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung của Kế hoạch này. Tổng hợp kết quả thực hiện hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, trình UBND tỉnh báo cáo Bộ Tư pháp theo đúng quy định.

Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phối hợp với các cơ quan Nhà nước và tổ chức đại diện cho doanh nghiệp trong việc tổ chức hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp; phối hợp hiệu quả trong việc hưởng ứng và tham gia các hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp bảo đảm thiết thực, tiết kiệm, phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh.

Kế hoạch số 5044/KH-UBND​

Lượt người xem:  Views:   209
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành