Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 6, Ngày 12/07/2024, 16:00
Chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/07/2024 | Đoan Trang

TTĐT - UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1904/QĐ-UBND về việc ban hành Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh Bình Dương.

Theo đó, Trung tâm Chuyển đổi số tỉnh Bình Dương là đơn vị sự nghiệp công lập do Nhà nước đảm bảo một phần chi thường xuyên, thuộc Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tỉnh Bình Dương.

Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Ngân hàng và Kho bạc Nhà nước để hoạt động.

Trung tâm có tên giao dịch quốc tế bằng tiếng Anh: Binh Duong Digital Transformation Center (BD-DXCENTER).

Trung tâm có chức năng tư vấn, quản lý, thiết kế, triển khai dịch vụ, ứng dụng, chuyển giao công nghệ, đào tạo nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), truyền thông, CĐS nhằm hỗ trợ phát triển ngành CNTT và truyền thông, chính quyền số, kinh tế số, xã hội số.

Trung tâm có Giám đốc và có không quá 02 Phó Giám đốc. Các chức danh này do Giám đốc Sở TTTT bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định của pháp luật và phân cấp quản lý.

Các phòng chuyên môn nghiệp vụ: Phòng Quản trị và Phòng Kỹ thuật, Tư vấn CĐS.

Biên chế của Trung tâm thuộc biên chế sự nghiệp do UBND tỉnh quyết định giao hàng năm và theo quy định của pháp luật. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao, trên cơ sở vị trí việc làm, phạm vi hoạt động, khối lượng công việc và nhu cầu công việc thực tế, Trung tâm xây dựng kế hoạch biên chế hàng năm, đề xuất Giám đốc Sở TTTT trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Nhiệm vụ của Trung tâm: Thực hiện các dịch vụ trong lĩnh vực TTTT theo quy định của pháp luật; thực hiện các nhiệm vụ sự nghiệp về TTTT; thực hiện công nghiệp CNTT; triển khai công tác CĐS, ứng dụng CNTT, giao dịch điện tử, phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, kinh tế số và xã hội số; thực hiện các nhiệm vụ đảm bảo an toàn thông tin mạng; quản trị, vận hành, bảo trì, bảo dưỡng Trung tâm dữ liệu tỉnh, hệ thống phần cứng, phần mềm, cơ sở dữ liệu dùng chung của tỉnh, kết nối dữ liệu LGSP; quản lý, giám sát, tổ chức triển khai các hoạt động, chương trình, dự án, đề án CNTT của Sở TTTT khi được giao; theo dõi tình hình hoạt động Hệ thống tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, tổ chức và doa​nh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương (Hệ thống đường dây nóng 1022 tỉnh Bình Dương)…

Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý trực tiếp của Sở TTTT về tổ chức bộ máy và hoạt động của Trung tâm. Giám đốc Trung tâm có trách nhiệm báo cáo theo quy định và tham mưu, đề xuất với Giám đốc Sở TTTT về lĩnh vực công tác do Trung tâm phụ trách.

Trung tâm có quan hệ hợp tác bình đẳng; được chủ trì mời các phòng chuyên môn thuộc Sở họp để giải quyết những công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao.

Trung tâm phối hợp các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh và các cơ quan, đơn vị có liên quan thực hiện nhiệm vụ cung cấp Dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước thuộc lĩnh vực TTTT của tỉnh Bình Dương; thành lập chuỗi mạng lưới tư vấn hỗ trợ CĐS cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Quyết định số 1904/QĐ-UBND 

Lượt người xem:  Views:   439
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành