Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 3, Ngày 18/06/2024, 17:00
Kế hoạch tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/06/2024 | Đoan Trang

TTĐT - ​UBND tỉnh ban hành Kế hoạch tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp năm 2024.

Theo đó, năm 2024, tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp 35.000 người tham gia vào học ở các cấp trình độ, trong đó cao đẳng 2.000 sinh viên, trung cấp 5.000 học sinh, sơ cấp và đào tạo dưới 3 tháng 28.000 học viên.

Tuyển sinh giáo dục nghề nghiệp theo hình thức trực tiếp, kết hợp tuyển sinh trực tuyến, được thực hiện một hoặc nhiều lần trong năm. Tuyển sinh trình độ sơ cấp thực hiện theo hình thức xét tuyển. Tuyển sinh trình độ trung cấp thực hiện theo hình thức xét tuyển. Tuyển sinh trình độ cao đẳng thực hiện theo phương thức xét tuyển, thi tuyển hoặc kết hợp thi tuyển và xét tuyển.

Việc chọn hình thức, phương thức tuyển sinh trình độ cao đẳng do Hiệu trưởng các trường quyết định và công bố.

Đối với tuyển sinh trình độ sơ cấp: Người đủ 15 tuổi trở lên, có trình độ học vấn và sức khỏe phù hợp với ngành, nghề cần học.

Tuyển sinh trình độ trung cấp: Học sinh đã tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS) và tương đương trở lên.

Tuyển sinh trình độ cao đẳng: Người có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT); người có bằng tốt nghiệp trung cấp và có giấy chứng nhận hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông hoặc giấy chứng nhận đủ yêu cầu khối lượng kiến thức văn hóa THPT hoặc đã học và thi đạt yêu cầu đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo quy định.

Trường hợp người học dự tuyển vào các nghề đào tạo thuộc lĩnh vực sức khỏe; nghệ thuật và an ninh, quốc phòng ngoài các quy định trên còn phải thực hiện theo các quy định của pháp luật chuyên ngành có liên quan và hướng dẫn của Bộ quản lý ngành, lĩnh vực.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; quân nhân, công an nhân dân tại ngũ; người nước ngoài, nếu có đủ các điều kiện theo quy định đều được đăng ký dự tuyển học trình độ trung cấp, cao đẳng.

Các trường cao đẳng, trung cấp tự chủ xây dựng quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh theo quy định tại Thông tư 05/2021/TT-BLĐTBXH ngày 07/7/2021 của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội quy định quy chế tuyển sinh và xác định chỉ tiêu tuyển sinh trình độ trung cấp, cao đẳng.

Kế hoạch ​

Lượt người xem:  Views:   290
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành