Tin chỉ đạo điều hành
Thứ 2, Ngày 17/06/2024, 16:00
Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/06/2024 | Đoan Trang

​TTĐT - UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 3010/KH-UBND về thực hiện "Tháng hành động vì người cao tuổi (NCT) Việt Nam" trên địa bàn tỉnh năm 2024 với chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT".

Theo đó, các cấp chính quyền, MTTQ, các ngành, đoàn thể, Hội NCT các cấp xây dựng Kế hoạch triển khai "Tháng động vì NCT Việt Nam" năm 2024 với nội dung thiết thực, phù hợp chức năng, nhiệm vụ của ngành, điều kiện của địa phương, cơ sở.

Đồng thời, tổ chức các hoạt động truyền thông phù hợp; vận động xã hội chung tay chăm sóc sức khỏe NCT, đặc biệt NCT thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; phát triển và duy trì hoạt động các câu lạc bộ phù hợp với NCT; tổ chức các hoạt động thi đấu, giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho NCT.

Tiến độ thực hiện: Tháng 6-7/2024, các cấp chính quyền, các ngành, đoàn thể, Hội NCT xây dựng và triển khai Kế hoạch "Tháng hành động vì NCT Việt Nam" năm 2024 đến cơ sở; tuyên truyền về pháp luật, chính sách liên quan tới NCT; rà soát, nắm chắc đối tượng NCT; tổ chức vận động tài trợ để hỗ trợ NCT thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Tháng 7-9/2024: Phối hợp hướng dẫn hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho NCT và tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho NCT trên địa bàn tỉnh; tiếp tục triển khai tuyên truyền về chủ đề "Chung tay bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT", "Vấn đề già hóa dân số", "Tháng hành động vì NCT Việt Nam", pháp luật, chế độ chính sách liên quan đến NCT.

Nhân dịp Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, khám, tư vấn về sức khỏe miễn phí cho NCT là thương binh và NCT thuộc gia đình có công với cách mạng.

Tháng 10-12/2024: Tổ chức đợt cao điểm "Tháng hành động vì NCT Việt Nam", tập trung vào thăm hỏi, tặng quà NCT nghèo, NCT có hoàn cảnh khó khăn; khám, tư vấn về sức khỏe miễn phí cho NCT; mổ mắt thay thủy tinh thể giải phóng mù lòa cho NCT có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao cho NCT…

Kế hoạch 

Lượt người xem:  Views:   195
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Loại bài viết

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Từ khóa

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin chỉ đạo điều hành