Theo đó, Quy chế này quy định việc tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị, hiến kế, góp ý của cá nhân, tổ chức về các vướng mắc, khó khăn trong thực hiện quy định hành chính, dịch vụ công và các tình huống cứu hộ cứu nạn, an ninh trật tự xã hội; phản ánh hiện trường liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của nhân dân qua Hệ thống 1022.
Đồng thời, quy định việc tiếp nhận và xử lý các trường hợp cấp cứu ngoại viện trên địa bàn tỉnh qua đầu số khẩn cấp 115; không quy định việc tiếp nhận thông tin khiếu nại, tố cáo và hướng dẫn, giải đáp pháp luật, thông tin quy hoạch, sử dụng đất.
Quy chế này áp dụng cho các đối tượng: Các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh; các doanh nghiệp, tổ chức cung cấp dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích tham gia khai thác, sử dụng Hệ thống 1022 để tiếp nhận, xử lý các phản ánh hiện trường của cá nhân, tổ chức; các bệnh viện, trung tâm y tế công lập và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh tham gia khai thác, sử dụng Hệ thống 1022 để tiếp nhận, xử lý cấp cứu ngoại viện; doanh nghiệp cung cấp dịch vụ cho thuê Hệ thống 1022; cá nhân, tổ chức có yêu cầu hỗ trợ hoặc phản ánh, kiến nghị.
Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến: Hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính. Những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất, không phù hợp với quy định của pháp luật. Hỗ trợ các tình huống khẩn cấp trong công tác cấp cứu ngoài bệnh viện (115); tình hình an ninh, trật tự (113); cứu nạn, cứu hộ và phòng cháy chữa cháy (114); phản ánh hiện trường về các tồn tại, hạn chế, bất cập đang diễn ra; hiến kế, góp ý cho chính quyền; các lĩnh vực khác theo yêu cầu thực tế và khả năng của Hệ thống 1022.
Cách thức phản ánh, kiến nghị: Sử dụng điện thoại để gọi vào Hệ thống 1022 (đối với điện thoại cố định, hoặc các mạng điện thoại di động trên địa bàn tỉnh Bình Dương, gọi trực tiếp số 1022; đối với điện thoại cố định thuộc các tỉnh, thành phố khác hoặc các mạng điện thoại di động thuộc các tỉnh, thành phố khác, gọi số (0274) 1022; gọi vào số khẩn cấp 115 đối với các trường hợp cần hỗ trợ cấp cứu ngoại viện); sử dụng các ứng dụng trên Internet như Zalo/Facebook/Bình Dương Số/1022 Bình Dương... tích hợp trên Cổng thông tin 1022 để liên lạc hoặc tương tác trực tiếp với nhân viên trực Hệ thống 1022 hoặc tự tạo phiếu yêu cầu phản ánh, kiến nghị; truy cập vào Cổng thông tin 1022 (http://1022.binhduong.gov.vn) để gửi phản ánh, kiến nghị; gửi thư điện tử tới địa chỉ 1022@binhduong.gov.vn.
Yêu cầu đối với phản ánh, kiến nghị gửi qua Hệ thống 1022: Sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt, tiếng Anh; hình ảnh, âm thanh, đoạn phim ngắn phải phản ánh đúng sự thật đã và đang diễn ra trên địa bàn tỉnh; thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị; có đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử (nếu có) của cá nhân, tổ chức gửi phản ánh, kiến nghị (trừ các trường hợp khẩn cấp).
Quy trình tiếp nhận và xử lý yêu cầu, phản ánh:
Quy trình tiếp nhận và chuyển thông tin cấp cứu ngoại viện 115:
