Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 17/10/2024, 23:00
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) sẽ hỗ trợ Bình Dương triển khai dự án nâng cấp đô thị
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/10/2024 | Phượng Châu

​TTĐT - Chiều ​17-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) do bà Neeta Pokhrel - Giám đốc Ban Nước và Đô thị làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận về dự án nâng cấp đô thị tỉnh Bình Dương, triển khai tại TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Bến Cát, huyện Phú Giáo và huyện Bàu Bàng trong giai đoạn 2024-2031. Tổng vốn đầu tư dự án gần 317 triệu đô la Mỹ. Trong đó, 70,5% là vốn vay ưu đãi của ADB; 29,5% là vốn đối ứng của tỉnh.


Toàn cảnh buổi tiếp

Bà Neeta Pokhrel cho biết, ADB đồng ý với đề xuất vốn vay, quy mô dự án. Đồng thời bày tỏ Đoàn công tác quan tâm về quỹ đất xây dựng các nhà máy, sự đồng thuận, hỗ trợ của tỉnh trong phê duyệt dự án. ADB cam kết sẽ cùng với UBND tỉnh nghiên cứu, thảo luận để sớm thống nhất triển khai dự án, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Bà đánh giá cao tiềm lực phát triển của Việt Nam nói chung và Bình Dương nói riêng. ADB không chỉ hỗ trợ về lĩnh vực đầu tư công, mà còn hỗ trợ khu vực kinh tế tư nhân, điển hình là mối hợp tác tốt đẹp giữa ADB và Công ty cổ phần – Tổng công ty Nước và Môi trường Bình Dương (Biwase).


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng trao đổi với bà Neeta Pokhrel - Giám đốc Ban Nước và Đô thị của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB)

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng cho biết, Bình Dương hoan nghênh sự hợp tác, cung cấp vốn vay của ADB cho dự án nâng cấp đô thị của tỉnh. Dự án sẽ giúp phát triển đô thị đồng bộ bền vững, giảm thiểu ô nhiễm môi trường do nước thải đô thị và ngập ún gây ra; nâng cao chất lượng và an toàn giao thông; bảo vệ sức khỏe cộng đồng, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội cho tỉnh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành, địa phương ngoài việc rà soát, cân đối nguồn vốn đối ứng của tỉnh, cần tiếp tục bàn bạc, trao đổi và thống nhất các vấn đề liên quan đến ADB để trình UBND tỉnh xem xét, sớm triển khai các bước tiếp theo của dự án.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông cảm ơn ADB đã hỗ trợ Bình Dương trong thời gian qua và mong muốn hai bên tiếp tục hợp tác hiệu quả trong thời gian tới.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng tặng quà lưu niệm cho bà Neeta Pokhrel - Giám đốc Ban Nước và Đô thị của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB)


Đại biểu chụp ảnh lưu niệm 

Lượt người xem:  Views:   285
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện