Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 10/10/2024, 23:00
Bình Dương và TP. Đà Nẵng chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/10/2024 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chiều 10-10, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh  đã chủ trì tiếp và làm việc Đoàn công tác TP. Đà Nẵng do ông Lê Trung Chinh- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng làm Trưởng đoàn đến trao đổi kinh nghiệm phát triển kinh tế với tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Trung Chinh- Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng bày tỏ ấn tượng trước tốc độ tăng trưởng của tỉnh Bình Dương. Trong những năm qua, Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội và thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài, điểm sáng của cả nước trên nhiều lĩnh vực.

TPDN5G9A4003.jpg

Ông Lê Trung Chinh- Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng phát biểu tại buổi làm việc

Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng mong muốn được Bình Dương chia sẻ những kinh nghiệm trong các lĩnh vực: Triển khai đầu tư các khu công nghiệp, quản lý đất đai, công tác đầu tư xây dựng  nhà ở xã hội và xử lý chất thải rắn trên địa bàn; kinh nghiệm quản lý, chỉ đạo điều hành; định hướng quy hoạch tỉnh.

TPDN5G9A4010.jpg

Toàn cảnh buổi làm việc 

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai địa phương đã trao đổi những điểm nổi bật về tình hình phát triển kinh tế, những lợi thế về điều kiện tự nhiên và dấu ấn quan trọng của từng địa phương. Đồng thời các cơ quan chuyên môn tỉnh Bình Dương đã chia sẻ những kinh nghiệm, cách làm hay liên quan đến những nội dung của Đoàn công tác đặt ra.

Chia sẻ những kết quả đạt được trong thu hút đầu tư nước ngoài, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho biết, đến nay, tỉnh đã thu hút hơn 4.196 dự án đầu tư nước ngoài (tăng gấp hơn 32 lần so với năm 1997) với tổng vốn đầu tư gần 40,3 tỷ  đo la Mỹ (tăng 33 lần về số vốn so với năm 1997), là địa phương đứng thứ 3 cả nước về thu hút đầu tư nước ngoài (sau TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh). Cùng với đó có hơn 71.000 doanh nghiệp trong nước (tăng 58 lần so với năm 1997) được thành lập và đang hoạt động với tổng vốn đăng ký hơn 785.000 tỷ đồng (tăng 161 lần so với năm 1997).

5TPDNG9A4032.jpg

TPDN5G9A4015.jpg

TPDN5G9A4065.jpg

Lãnh đạo sở ngành tỉnh Bình Dương và TP.Đà Nẵng trao đổi kinh nghiệm về phát triển kinh tế

Về tình hình đầu tư phát triển nhà ở xã hội, ông Võ Hoàng Ngân - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh đã xây dựng Đề án phát triển nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, đến năm 2030 tỉnh dự kiến đầu tư khoảng 160.325 căn nhà ở xã hội; tổng diện tích đất khoảng 470,4 hecta, diện tích sàn xây dựng ước đạt 9.253.924m2 đáp ứng cho khoảng 552.458 dân số. Hiện tỉnh đang triển khai đầu tư xây dựng Khu liên hợp xử lý chất thải rắn tại xã Tân Long (huyện Phú Giáo), đáp ứng yêu cầu xử lý chất thải rắn phát sinh trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Bình Dương phấn đấu đến năm 2030 sẽ trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; dẫn đầu về khoa học - công nghệ và đổi mới sáng tạo, trung tâm công nghiệp dịch vụ hiện đại; hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và hệ thống đô thị phát triển đồng bộ, hiện đại, thông minh, bền vững; nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, xây dựng xã hội văn minh hiện đại.

TPDN5G9A4074.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng khẳng định đây là dịp để hai địa phương có cơ hội học hỏi lẫn nhau; rút ra những bài học kinh nghiệm thực tế để cùng hỗ trợ nhau giải quyết những vấn đề vướng mắc, tồn tại, thúc đẩy tốt hơn nữa các mặt công tác của hai địa phương.

TPDN5G9A4080.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng tặng quà lưu niệm cho Đoàn công tác

TPDN5G9A4084.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm​

Lượt người xem:  Views:   2626
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện