Tin tức sự kiện
Chủ Nhật, Ngày 29/09/2024, 23:00
Bình Dương: Tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
29/09/2024 | Đoan Trang

TTĐT - ​Tối 29-9, tại TP. Thủ Dầu Một, Tỉnh Đoàn Bình Dương đã tổ chức tổng kết Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè, Ngày hội thanh niên tình nguyện tỉnh Bình Dương năm 2024 và kỷ niệm 25 năm Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè (2000 – 2024).

Tham dự chương trình có ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể.

Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương năm 2024 được triển khai thực hiện từ tháng 4 đến cuối tháng 8 với 11 đội hình tình nguyện. Sau hơn 05 tháng thực hiện, Chiến dịch đã tổ chức cho 420.288 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động tình nguyện; xây dựng mới 29 tuyến phố văn minh; xây mới 10 nhà nhân ái, nhà tình nghĩa, nhà khăn quàng đỏ, nhà bán trú; trồng mới 41.465 cây xanh; sửa chữa 30 km đường giao thông nông thôn; hỗ trợ triển khai, hiện thực hóa, truyền thông cho 1.000 ý tưởng, sáng kiến của đoàn viên, thanh niên; hỗ trợ nâng cao năng lực số cho 30.000 lượt thanh thiếu nhi và người dân; tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho 10.000 lượt thanh niên; hỗ trợ 10 dự án khởi nghiệp sáng tạo của thanh niên; tư vấn hướng nghiệp và việc làm cho 80.000 lượt đoàn viên, thanh niên; giới thiệu việc làm cho 10.000 thanh niên; hỗ trợ cho 1.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn…, với tổng giá trị các công trình, phần việc được trao tặng gần 6 tỷ đồng.

Nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo đã được áp dụng, đi vào thực tiễn như: Mô hình thu gom thiết bị điện tử thông minh trao người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tính đến ngày 31/8/2024, đã thu gom được 1.021 thiết bị và trao tặng cho người dân 886 thiết bị. Mô hình nâng cao năng lực số cho thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh Bình Dương năm 2024 với 108 buổi toạ đàm, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về ứng dụng chuyển đổi số cho hơn 20.000 lượt thanh thiếu niên trên địa bàn tỉnh…

tnh 1.jpg

Bà Trần Thị Diễm Trinh – Bí thư Tỉnh Đoàn báo cáo kết quả thực hiện Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024

Để ghi nhận những thành tích đạt được của đoàn viên, thanh niên tỉnh Bình Dương, Trung ương Đoàn đã khen thưởng 11 tập thể và 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024. Tỉnh Đoàn đã xét chọn và trao giải thưởng tình nguyện cấp tỉnh cho 02 cá nhân, 05 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện.

tnh 2.jpg

Trao khen thưởng của Trung ương Đoàn cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2024

tnh 3.jpg

Trao khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác tình nguyện

Phát biểu tại chương trình, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Thanh Nhân biểu dương những nỗ lực, phấn đấu của đội ngũ cán bộ Đoàn - Hội - Đội, đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh.

Ông đề nghị thời gian tới, các cấp bộ Đoàn trong toàn tỉnh cần tiếp tục phát huy vai trò tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong tham gia xây dựng đô thị xanh, bảo vệ môi trường, hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nông thôn mới, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

tnh.jpeg

Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bùi Thanh Nhân phát biểu tại chương trình

Song song đó, đẩy mạnh các hoạt động hợp tác với các tổ chức xã hội, doanh nghiệp để tạo ra các dự án tình nguyện có sức lan tỏa lớn, nâng cao hiệu quả và tính bền vững.

Dịp này, Tỉnh Đoàn cũng đã tuyên dương 22 tập thể và 19 cá nhân có nhiều đóng góp tiêu biểu trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2000-2024. Trao Bằng khen cho 78 tập thể 92 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các chương tr​ình, chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương năm 2024.


 tnh 7.jpg

tnh 5.jpg

tnh 6.jpg

Tuyên dương các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp tiêu biểu trong Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2000-2024

Lượt người xem:  Views:   1085
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện