Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 05/09/2024, 16:00
Tăng cường công tác phối hợp chăm lo cho đoàn viên Công đoàn, người lao động
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/09/2024 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sáng 05-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương đã diễn ra Hội nghị ký kết Quy chế phối hợp công tác giữa UBND tỉnh và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh giai đoạn 2024 – 2028.

Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ ​tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Kim Loan – Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, Công đoàn các cấp.


Toàn cảnh hội nghị


Theo báo cáo, từ năm 2018 đến nay, được sự quan tâm, tạo điều kiện và chỉ đạo của UBND tỉnh về phối hợp với các sở, ngành chức năng, LĐLĐ tỉnh đã giải quyết kịp thời đơn thư khiếu nại, tố cáo của công nhân, viên chức, lao động, các vụ tranh chấp lao động và ngừng việc tập thể, góp phần bảo đảm quyền lợi cho người lao động (NLĐ), ổn định sản xuất, kinh doanh, môi trường đầu tư và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

UBND tỉnh và chính quyền các cấp đã hỗ trợ quà Tết cho NLĐ xa quê, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở lại Bình Dương đón Tết với tổng trị giá hơn 132 tỷ đồng; kinh phí xây dựng 02 Trung tâm Văn hóa Lao động với số tiền hơn 90 tỷ đồng; hỗ trợ "Quỹ hỗ trợ công nhân lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn" hơn 2,4 tỷ đồng.

Ngoài ra, UBND tỉnh đã đề xuất HĐND tỉnh ban hành nhiều chính sách sát với tình hình thực tiễn, tác động tích cực đến đời sống công nhân lao động như: Chế độ, chính sách đào tạo, bồi dưỡng, thu hút và sử dụng nhân tài; chính sách hỗ trợ tiền thuê nhà cho công nhân; hỗ trợ NLĐ bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đặc biệt, hai bên đã phối hợp tuyên truyền, thông tin rộng rãi Đề án nhà ở xã hội của tỉnh đến đoàn viên, NLĐ trong toàn tỉnh. Đến nay, đã có hơn 5.000 công đoàn viên, NLĐ mua được nhà ở xã hội.

Để tiếp tục chủ động thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao, UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh đã ký kết Quy chế phối hợp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2024- 2028. Trong đó, nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác phối hợp với 03 quan tâm: Lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của công nhân, viên chức, NLĐ; chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của đoàn viên, NLĐ; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của NLĐ. Cùng 05 đẩy mạnh: Nghiên cứu, xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật về lao động, Công đoàn; tuyên truyền, phổ biến chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến với đoàn viên, NLĐ; thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua; xây dựng và phát triển giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước trong thời kỳ mới; thực hiện tốt vai trò là cầu nối giữa các cấp ủy Đảng, chính quyền với giai cấp công nhân và NLĐ.



 Lãnh đạo UBND tỉnh và LĐLĐ tỉnh tiến hành ký kết Quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2024 – 2028


Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà khẳng định, lực lượng công nhân, NLĐ là lực lượng lao động quan trọng trong định hướng phát triển công nghiệp của tỉnh. Do đó, Quy chế phối hợp có ý nghĩa thiết thực giúp các tổ chức, đơn vị nắm và thực hiện đúng nhiệm vụ, vai trò của mình trong việc nâng cao chất lượng NLĐ, tiếp tục thu hút và giữ chân NLĐ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.


 Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị

Lượt người xem:  Views:   1249
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện