Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 22/08/2024, 21:00
Bộ Nội vụ làm việc với UBND huyện Phú Giáo về công tác tổ chức bộ máy, thi đua, khen thưởng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/08/2024 | Hải Sâm

TTĐT - ​​Chiều 22-8, Đoàn công tác của Bộ Nội vụ do ông Nguyễn Văn Thủy - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Nội vụ làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND huyện Phú Giáo về tình hình thi hành pháp luật về công tác thi đua - khen thưởng (TĐKT); chấp hành các quy định của pháp luật về thành lập tổ chức bộ máy, biên chế, tinh giản biên chế; công tác quản lý Nhà nước về thanh niên. 

Tiếp và làm việc với Đoàn có ông Văn Quang Chinh - Phó Chủ tịch UBND huyện; các phòng, ban, ngành của huyện.

Trong TĐKT, UBND huyện Phú Giáo đã thành lập 2 cụm TĐKT cấp xã và 6 khối TĐKT của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và đơn vị sự nghiệp. Đồng thời, ban hành Quy định xét, công nhận sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học ở cấp huyện.


Thành viên Đoàn công tác đóng góp ý kiến vào báo cáo của huyện Phú Giáo tại buổi làm việc 


Qua đó, huyện đã xem xét, đánh giá, công nhận hiệu quả áp dụng, phạm vi ảnh hưởng đối với 330 đề tài, sáng kiến của ngành Giáo dục - Đào tạo; công nhận 26 sáng kiến trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành có khả năng ứng dụng và mang lại hiệu quả thiết thực; khen thưởng 1.173 tập thể, 5.485 cá nhân và 33 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn; Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 03 cá nhân; Chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua cho 08 tập thể, tặng Bằng khen cho 29 tập thể, 63 cá nhân lao động xuất sắc.

Tổng số tiền chi cho công tác thi đua, khen thưởng hơn 2 tỷ 424 triệu đồng.

Huyện đã ban hành Quyết định quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của 11/12 cơ quan hành chính của huyện; xây dựng Đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức của UBND huyện.


Ông Văn Quang Chinh - Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo phát biểu tại buổi làm việc 


Từ năm 2015 đến 2024, biên chế cơ quan hành chính của huyện giảm từ 122 biên chế xuống 86 biên chế. Số biên chế viên chức là 1.279 biên chế/1.403 biên chế được giao.

Năm 2023, huyện đã sáp nhập 2 Trường THCS vào THPT nhiều cấp; hợp nhất Trung tâm Phát triển quỹ đất và Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng thành Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng và Phát triển quỹ đất.


Ông Nguyễn Văn Thủy - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Nội vụ phát biểu kết luận buổi làm việc 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thủy - Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Nội vụ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được của huyện Phú Giáo trong việc thi hành pháp luật về công tác TĐKT; chấp hành các quy định của pháp luật về thành lập tổ chức bộ máy, biên chế, tinh giản biên chế; công tác quản lý Nhà nước về thanh niên; đồng thời chỉ ra một số hạn chế trong quá trình thực hiện. Ông đề nghị, trong thời gian tới, bên cạnh việc tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, UBND huyện cần xây dựng và triển khai các biện pháp khắc phục những khó khăn, tồn tại, hạn chế để thực hiện các nội dung, nhiệm vụ ngày càng hiệu quả hơn, sát với tình hình thực tiễn của địa phương.​

Lượt người xem:  Views:   171
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện