Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 11/07/2024, 23:00
Diễn đàn Quảng cáo Việt Nam năm 2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/07/2024 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 11-7, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (WTC Expo) Bình Dương đã diễn ra Diễn đàn Quảng cáo Việt Nam năm 2024. Đây là một trong những hoạt động tại Festival Quảng cáo Việt Nam 2024.

Tại Diễn đàn, các diễn giả đã trình bày các chủ đề tham luận như: Cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam năm 2024 và dự báo năm 2025; góc nhìn về ngành Truyền thông và Quảng cáo Việt Nam và khu vực; cập nhật một số thông tin về ngành Truyền thông và Quảng cáo Việt Nam; chinh phục khách hàng bằng sứ mệnh xã hội; thực trạng và giải pháp phát triển ngành Công nghiệp triển lãm tại Việt Nam; chia sẻ tổng quan về ngành Quảng cáo Hàn Quốc và kinh nghiệm phát triển ngành Công nghiệp văn hóa gắn liền với quảng cáo; chia sẻ tổng quan về ngành Quảng cáo Trung Quốc; thống kê quảng cáo ngoài trời Việt Nam và thế giới. Đồng thời tọa đàm thảo luận tình hình phát triển ngành Quảng cáo trong nước và thế giới từ thực tế đến kỳ vọng.

 

Tiến sĩ Cấn Văn Lực – Chuyên gia kinh tế trưởng BIDV, thành viên Hội đồng tư vấn chính sách tài chính – tiền tệ Quốc gia cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô của Việt Nam năm 2024 và dự báo năm 2025

Theo các diễn giả, tại Việt Nam, dự báo kinh tế sẽ có sự tăng trưởng ổn định trong năm 2024 và 2025, với mức tăng trưởng 6,3% trong quý I/2024 và 6,5% vào năm 2025. Sự phục hồi của nền kinh tế sẽ tạo ra thị trường thịnh vượng cũng như cơ hội phát triển vượt bậc cho ngành Quảng cáo. Thống kê cho thấy, doanh thu quảng cáo năm 2022 của Việt Nam đạt khoảng 2,192 tỷ đô la Mỹ, đứng thứ 5 trong số các quốc gia ASEAN. Xét về tốc độ tăng trưởng, Việt Nam xếp thứ hai (12,7%), chỉ sau Malaysia (18,9%) và hơn Indonesia (8,1%), Thái Lan (3,9%) và Singapore (8,4%).

 

Bà Trần Thị Thanh Mai – Tổng Giám đốc Kantar Media Việt Nam cập nhật một số thông tin về ngành Truyền thông và Quảng cáo Việt Nam

Việt Nam là nước có đội ngũ nhân sự công nghệ thông tin dồi dào, lượng người tiếp cận Internet nằm ở Top đầu khu vực. Sự bùng nổ của công nghệ thông tin và các nền tảng mạng xã hội giúp quảng cáo dễ lan tỏa và tạo tác động lớn đến hành vi người dùng.

 

Bà Huỳnh Đinh Thái Linh – Giám đốc WTC Expo Bình Dương trình bày thực trạng và giải pháp phát triển ngành Công nghiệp triển lãm tại Việt Nam

Tuy nhiên, theo các diễn giả, những giá trị về kinh tế chỉ là một phần nhỏ trong đóng góp của quảng cáo. Các chiến dịch, sản phẩm không chỉ là nơi "trưng bày" nhận diện thương hiệu, sản phẩm mà còn truyền tải những thông điệp tích cực, giá trị về văn hóa, phong tục, nếp sống, nét đẹp Việt đến cộng đồng. Bên cạnh đó, vai trò của cộng đồng trong việc chọn lọc quảng cáo đúng, hay, bài trừ những quảng cáo sai sự thật, trái pháp luật, không đúng thuần phong mỹ tục đóng vai trò rất quan trọng trong tình hình công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay.

Lượt người xem:  Views:   885
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện