Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 22/07/2024, 11:00
Bình Dương: Khai mạc Kỳ họp thứ 16 - HĐND tỉnh khóa X
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/07/2024 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 22-7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, HĐND tỉnh Bình Dương khóa X đã tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp thường lệ giữa năm 2024).

Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh khóa X.

Tại Kỳ họp, các đại biểu đã dành phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Sự ra đi của đồng chí Nguyễn Phú Trọng là mất mát lớn đối với Đảng ta, để lại niềm tiếc thương vô hạn đối với đất nước Việt Nam, dân tộc Việt Nam, với gia đình; bạn bè quốc tế và đối với cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Bình Dương.


Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Theo chương trình, Kỳ họp lần thứ 16 – HĐND tỉnh khóa X diễn ra trong thời gian 1 ngày rưỡi, với nhiều nội dung quan trọng. Kỳ họp sẽ xem xét các báo cáo của UBND tỉnh, Viện kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân và Cục thi hành án dân sự tỉnh; nghe Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thông báo về hoạt động tham gia xây dựng chính quyền 6 tháng đầu năm 2024 và báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp.

HĐND tỉnh cũng xem xét các báo cáo của Thường trực HĐND tỉnh, các Ban của HĐND tỉnh, trong đó trọng tâm là báo cáo kết quả giám sát chuyên đề về tình hình và kết quả thực hiện các chính sách khuyến khích xã hội hóa trên địa bàn tỉnh. Trên cơ sở kết quả giám sát, HĐND tỉnh sẽ thông qua dự thảo và ban hành Nghị quyết về nội dung này. Đồng thời xem xét, thông qua Nghị quyết về Chương trình giám sát và thành lập Đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh năm 2025. 

khaimackh164.jpg

khaimackh165.jpg

Các đại biểu tham dự Kỳ họp

Để kịp thời thể chế hóa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển của thực tiễn địa phương, Kỳ họp sẽ tiến hành xem xét, thảo luận, tập trung vào 03 nhóm Nghị quyết sau đây: Nhóm Nghị quyết thuộc nhiệm vụ thường xuyên; nhóm Nghị quyết nhằm cụ thể hóa các nội dung theo quy định của Trung ương và nhóm Nghị quyết về chính sách có tính chất đặc thù của tỉnh để thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Thực hiện quyền giám sát tại Kỳ họp, HĐND tỉnh sẽ tiến hành chất vấn thành viên UBND tỉnh về các nhóm vấn đề mà cử tri và đại biểu quan tâm. Trên cơ sở kết quả chất vấn và trả lời chất vấn, HĐND tỉnh sẽ thông qua dự thảo và ban hành Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp. Việc xem xét, ban hành Nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại Kỳ họp đảm bảo cho việc thực hiện "lời hứa", cam kết của người đứng đầu, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cũng như các vấn đề được Chủ tọa kết luận tại phiên chất vấn được triển khai thực hiện một cách liên tục và hiệu quả hơn. Đây cũng là một nội dung đổi mới trong hoạt động của HĐND tỉnh và sẽ được HĐND tỉnh thực hiện xuyên suốt tại các kỳ họp thường lệ hàng năm nhằm tăng cường trách nhiệm của các ngành, các cấp trong công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức thực hiện các nội dung chất vấn nói riêng và các nhiệm vụ được giao nói chung.

Về công tác nhân sự, HĐND tỉnh sẽ tiến hành thủ tục cho thôi làm nhiệm vụ một đại biểu HĐND tỉnh theo nguyện vọng của cá nhân. 

khaimackh162.jpg

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Lộc phát biểu khai mạc Kỳ họp​

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Lộc cho biết, các nội dung trình tại Kỳ họp đã được Thường trực HĐND tỉnh chỉ đạo, phối hợp chuẩn bị chu đáo, trách nhiệm, đảm bảo tiến độ và được báo cáo, xin ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; các Ban của HĐND tỉnh chủ động, tích cực tổ chức thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại Kỳ họp theo quy định.

Đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy dân chủ, tập trung trí tuệ, nghiên cứu kỹ lưỡng nội dung các báo cáo, tờ trình; thảo luận sôi nổi, đóng góp ý kiến tâm huyết, sâu sắc, chất lượng để các quyết định của HĐND tỉnh thật sự có hiệu quả, góp phần quan trọng thực hiện hoàn thành Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

khaimackh166.jpg

Các đại biểu biểu quyết thông qua chương trình Kỳ họp

khaimackh167.jpg

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh báo cáo kết quả Kỳ họp thứ 7 - Quốc hội khóa XV

Lượt người xem:  Views:   991
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện