Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 18/07/2024, 23:00
Bình Dương: Phấn đấu thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/07/2024 | Văn Tân

TTĐT - ​Ngày 18-7, tại Hà Nội, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương do ông Nguyễn​​​ Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh đã có buổi thăm, làm việc với ông Dương Quyết Thắng - Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam.​

​​Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Lộc Hà nhấn mạnh, thời gian qua, hoạt động tín dụng chính sách đã góp phần quan trọng trong việc thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách, mục tiêu, nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước đã đề ra về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, tập trung phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo an sinh xã hội, ổn định chính trị, an ninh - quốc phòng và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

8357880cb651130f4a40.jpg

Ông Dương Quyết Thắng (bìa phải) - Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam tiếp và làm việc với Đoàn công tác tỉnh Bình Dương

Tại Bình Dương, nguồn vốn địa phương ủy thác sang hệ thống Ngân hàng Chính sách Xã hội đạt 1.968 tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 42% tổng nguồn vốn. Chương trình hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo được UBND tỉnh bố trí vốn ủy thác đáp ứng 100% nhu cầu vay vốn của các đối tượng được thụ hưởng.

Lãnh đạo tỉnh cũng trình bày các khó khăn của địa phương trong quá trình triển khai các hoạt động tín dụng chính sách. Trong 02 năm 2022 và 2023, do vướng mắc về cơ chế ủy thác nguồn vốn địa phương qua Ngân hàng Chính sách Xã hội và do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên việc ủy thác nguồn vốn thực hiện chương trình nhà ở xã hội chưa ổn định và còn hạn chế đã ảnh hưởng đến việc đáp ứng nhu cầu vay vốn của các đối tượng được thụ hưởng.

106e4ae474b9d1e788a8.jpg

Toàn cảnh buổi thăm và làm việc

Từ năm 2024, UBND tỉnh bố trí ngân sách ủy thác qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh để cùng với nguồn vốn Trung ương thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ ưu tiên bố trí ngân sách ủy thác bổ sung nguồn vốn cho vay. Trước mắt, trong tháng 7/2024, tỉnh sẽ ủy thác 250 tỷ đồng sang Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh để cho vay nhà ở xã hội. Tỉnh phấn đấu thực hiện tốt các chương trình tín dụng chính sách xã hội được giao, đảm bảo 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo có nhu cầu, đủ điều kiện đều được vay vốn.

Chương trình cho vay trọng tâm của Ngân hàng Chính sách Xã hội chi nhánh tỉnh Bình Dương trong thời gian tới là cho vay nhà ở xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi Đề án phát triển nhà ở xã hội tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030.

Ông Dương Quyết Thắng - Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam cho rằng, Bình Dương là địa phương thực hiện rất tốt các nội dung của Chỉ thị số 40-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội; xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình, kế hoạch hoạt động hàng năm của tỉnh.

Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam đánh giá rất cao sự quyết tâm vào cuộc của các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp trên địa bàn Bình Dương. Từ đó đã góp phần nâng cao nhận thức về vai trò của tín dụng chính sách. Đặc biệt là chỉ đạo tập trung các nguồn lực tài chính, bố trí ngân sách ủy thác qua Ngân hàng Chính sách Xã hội hàng năm để bổ sung nguồn vốn cho vay, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người nghèo và các đối tượng chính sách khác trên địa bàn. Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách Xã hội Việt Nam cũng ghi nhận các kiến nghị, đề xuất của tỉnh Bình Dương và có chỉ đạo cụ thể các ban, đơn vị nghiệp vụ của Ngân hàng Chính sách Xã hội xem xét giải quyết.

Lượt người xem:  Views:   3181
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện