Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 18/07/2024, 16:00
Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh: Thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/07/2024 | Yến Nhi

​TTĐT - Sáng 18 -7, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2024. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Nâng cao chất lượng và phát triển đảng viên

Thực hiện Chương trình công tác và Nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ chính trị năm 2024, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối đã chủ động xây dựng kế hoạch chỉ đạo, triển khai thực hiện hiệu quả các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết đề ra.

Cụ thể, Đảng ủy Khối đã tổ chức 03 lớp nhận thức về Đảng cho 306 quần chúng ưu tú của các cơ sở Đảng trực thuộc tham gia học tập và 01 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị cho 144 đảng viên dự bị.

Trong 6 tháng đầu năm, toàn Đảng bộ Khối đã kết nạp được 113 đảng viên mới; triển khai thí điểm đến các Chi, Đảng bộ phần mềm "Sổ tay Đảng viên Bình Dương", phần mềm được cài đặt trên điện thoại thông minh, giúp cán bộ, đảng viên thuận tiện nghiên cứu, học tập các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của cấp trên, tiếp cận thông tin chính thống...

Đồng thời, cấp ủy Đảng các cấp đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức thực hiện hiệu quả nhiệm vụ theo nghị quyết của Tỉnh ủy, các chỉ tiêu, kế hoạch của HĐND và UBND tỉnh và ngành dọc cấp trên đề ra...

IMG_tchn1135.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Thông qua cấp ủy cơ sở đã chỉ đạo các Công đoàn cơ sở đẩy mạnh thực hiện các nội dung chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho công đoàn viên, người lao động; vận động cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên Công đoàn thực hành tiết kiệm, chống tham ô, lãng phí...

Phát biểu tại hội, ông Huỳnh Tân Định - Bí thư Đảng ủy Khối các Cơ quan tỉnh nhấn mạnh, năm 2024 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm tăng tốc, bứt phá, quyết định đối với việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2020 - 2025 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Ông đề nghị các cấp ủy, tổ chức Đảng trong các cơ quan, đơn vị cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện đạt kết quả cao nhất các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của ngành và đơn vị.

Đồng thời tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động công tác xây dựng Đảng. Tổ chức quán triệt, xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai các công việc liên quan đến công tác chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 theo tinh thần chỉ đạo của cấp trên...

Chú trọng công tác phát triển đảng viên, xem công tác phát triển đảng viên là khâu quan trọng trong công tác xây dựng Đảng; đặc biệt, coi trọng chất lượng nhưng phải nỗ lực tăng số lượng đảng viên được kết nạp.

Cấp ủy cơ sở tiếp tục phối hợp chặt chẽ công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính và chuyển đổi số trong hoạt động của các cơ quan.

Những cách làm sáng tạo

Tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ những cách làm hay, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng ở các cơ quan, đơn vị; đồng thời, thảo luận, chỉ ra một số khó khăn, vướng mắc và kiến nghị giải pháp tháo gỡ nhằm nâng cao công tác xây dựng Đảng và thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị trong những tháng cuối năm.

Chia sẻ những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, ông Bùi Hữu Toàn – Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết, với tinh thần phục vụ nhân dân, không ngừng nâng cao sự hài lòng của người dân trong việc thực hiện thủ tục hành chính (TTHC); Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở luôn quan tâm chỉ đạo xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ công chức trong thực hiện nhiệm vụ nói chung và công chức một cửa kiêm phụ trách kiểm soát TTHC nói riêng, nhất là về năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức, tác phong và lề lối làm việc. Đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong thực hiện TTHC, góp phần nâng cao tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ thông qua dịch vụ công trực tuyến một phần và toàn trình; thường xuyên nghiên cứu các giải pháp, sáng kiến đem lại hiệu quả thực tế trong công việc. Trong 03 năm qua, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch luôn nằm trong TOP đầu bảng xếp hạng Chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh.

Với chức năng, nhiệm vụ là cơ quan chuyên môn giúp UBND tỉnh quản lý các di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn, Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở luôn quan tâm đến việc bảo tồn và phát huy giá trị của các di tích đã được xếp hạng nhằm giáo dục truyền thống lịch sử cách mạng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ. Các Chi bộ trực thuộc định kỳ 06 tháng một lần tổ chức sinh hoạt chi bộ tại một di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh nhằm giới thiệu cho đảng viên hiểu biết về ý nghĩa của di tích. Qua đó giáo dục, bồi đắp lý tưởng cách mạng cho đảng viên.

Trước các dịp kỷ niệm các ngày lễ, Công đoàn Sở phối hợp với tổ chức Đoàn Thanh niên các địa phương tham gia dọn dẹp vệ sinh, trồng cây kiểng tại các khu di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn tỉnh. Qua đó, vừa góp phần giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, vừa đóng góp thiết thực của đoàn viên vào việc bảo tồn và phát huy giá trị của di tích lịch sử, văn hóa trên địa bàn...

IMG_ognTĐT1146.jpg

Ông Trịnh Đức Tài – Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và xã hội trình bày tham luận tại hội nghị

Trình bày tham luận về vai trò của cấp ủy Đảng trong lãnh đạo đảng viên thực hiện nhiệm vụ chính trị, ông Trịnh Đức Tài – Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) cho biết: "Đảng ủy thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, giám sát việc thực hiện nhiệm vụ chính trị; chỉ đạo Ban Giám đốc Sở thực hiện việc tiếp dân định kỳ thứ hai hàng tuần; chỉ đạo khắc phục việc trễ hẹn hồ sơ tại bộ phận Một cửa; định kỳ tổ chức đối thoại với Ban Chấp hành Công đoàn, Đoàn Thanh niên; Ủy viên Thường vụ (lãnh đạo Sở) tổ chức gặp gỡ toàn thể công chức, viên chức, người lao động theo lĩnh vực phụ trách. Đảng ủy thường xuyên theo sát kết quả thực hiện nhiệm vụ của ngành để có chỉ đạo, định hướng và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ của từng đơn vị, phòng ban".

Từ những việc làm thiết thực trên, tỷ lệ số hóa hồ sơ của Sở đạt khoảng 98%. Từ ngày 19/3/2024 đến ngày 30/6/2024, không có hồ sơ trễ hẹn. Công tác chi trả trợ cấp thường xuyên cho người có công và đối tượng bảo trợ xã hội thông qua thẻ ATM được quan tâm, thực hiện. Đến nay đã chi trả cho 37.215/48.256 đối tượng đủ điều kiện thụ hưởng, chiếm tỷ lệ 77,11%. Về thu thập, tổng hợp, cập nhật thông tin người lao động, đến ngày 14/7/2024 đã triển khai và thu thập được 1.704.621/1.869.823 phiếu, đạt tỷ lệ 91,16 %, đã gửi 1.689.604 phiếu về Công an địa phương nhập liệu. Hiện có 04 địa phương đã hoàn thành chỉ tiêu, các địa phương còn lại phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu trước ngày 20/7/2024.

Với những kết quả nổi bật nêu trên đã thể hiện vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy Sở trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, đồng thời thể hiện quyết tâm của toàn thể công chức, viên chức người lao động ngành phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ năm 2024.

IMG_ongNHT1160.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao trao tặng Huy hiệu 30, 45 năm tuổi Đảng cho các đảng viên

Tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã trao tặng Huy hiệu 30, 45 năm tuổi Đảng cho 05 đảng viên. Tỉnh ủy tặng Cờ thi đua cho 05 tập thể và 01 Bằng khen cho Chi bộ 2 (Đảng bộ Báo Bình Dương) vì đã hoàn thành tích xuất sắc nhiệm vụ 05 năm liền (2019-2023).

IMGongNHT_1164.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao tặng Cờ thi đua cho 05 tập thể xuất sắc​​

Lượt người xem:  Views:   1051
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện