Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 24/06/2024, 21:00
Trường Đại học Thủ Dầu Một kỷ niệm 15 năm thành lập
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/06/2024 | Phương Chi

TTĐT - Chiều 24-6, tại TP.T​hủ Dầu Một, Trường Đại học Thủ Dầu Một long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (24/6/2009 - 24/6/2024).

​Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, đại diện lãnh đạo các trường đại học, viện nghiên cứu, cùng các cơ quan khoa học, giáo dục, doanh nghiệp hợp tác với Trường. 

15namtdm2.JPG

Đại biểu tham dự buổi lễ

Ngày 24/6/2009, Trường Đại học Thủ Dầu Một được thành lập theo Quyết định số 900/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong hành trình 15 năm phát triển, Trường Đại học Thủ Dầu Một không chỉ xây dựng thành công đơn vị giáo dục đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực từ bậc đại học đến sau đại học, mà còn trở thành trung tâm văn hóa - giáo dục, đóng góp nguồn nhân lực và sản phẩm khoa học, công nghệ chất lượng cho sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương, miền Đông Nam bộ và cả nước. 

Từ 22 ngành đào tạo bậc đại học vào năm 2014, đến nay, Trường đào tạo 47 ngành bậc đại học, 11 ngành đào tạo sau đại học; quy mô đào tạo 18.000 sinh viên, học viên. Toàn bộ chương trình đào tạo đã chuyển sang theo hướng tiếp cận CDIO và đạt các chuẩn mực MOET, AUN-QA và điều chỉnh theo yêu cầu của thị trường lao động, cũng như theo khuyến nghị cụ thể của các chuyên gia kiểm định. 

15namtdm3.JPG

Ông Nguyễn Văn Lộc (thứ 2 từ trái qua) - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng buổi lễ

Tính đến năm 2024, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã đào tạo trên 30.000 cử nhân, 1.000 thạc sĩ; cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ. Hiện nay, Trường đứng thứ 3 về quy mô trong số 26 trường đại học công lập địa phương do UBND cấp tỉnh, thành là cơ quan chủ quản.

15namtdm1.JPG

Một tiết mục văn nghệ tại buổi lễ

Đáp ứng cho giai đoạn phát triển mới, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã xây dựng và ban hành Đề án đổi mới, phát triển Trường đến năm 2035 tầm nhìn đến năm 2045. Trong đó xác định mục tiêu và lộ trình trở thành cơ sở đào tạo đại học mang tầm vóc của một đại học vùng ở miền Đông Nam bộ, hội nhập chuẩn mực quốc tế, trường học thông minh, trường học hạnh phúc, một điểm nhấn trong Thành phố thông minh, Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương. 

15namtdm4.JPG

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Lộc (thứ 3 từ trái qua) trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể 

15namtdm5.JPG

Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Lộc (giữa) trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các cá nhân 

Dịp này, 05 tập thể và 15 cá nhân có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Trường Đại học Thủ Dầu Một giai đoạn 2009-2024 vinh dự nhận Bằng khen của​ Chủ tịch UBND tỉnh. 

Tại buổi lễ, Trường Đại học Thủ Dầu Một đã ký kết thỏa thuận hợp tác và triển khai chương trình phối hợp thúc đẩy, hiện thực hóa những tiềm năng phát triển của Nhà trường trong thời gian tới với Đại học Dược Hà Nội và Học viện Khoa học Công nghệ và Đổi mới sáng tạo (Bộ Khoa học và Công nghệ); chương trình phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và năng suất chất lượng; chương trình phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Giáo dục và Đào tạo trong hoạt động giáo dục STEM và đổi mới sáng tạo; chương trình phối hợp với Sở Công Thương trong lĩnh vực: Trung hòa cacbon, thương mại điện tử, khuyến công, hội nhập kinh tế quốc tế, sản xuất thông minh, chuyển đổi xanh, chuyển đổi kép, sản xuất và tiêu dùng bền vững; chương trình phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường trong lĩnh vực quản lý môi trường và biến đổi khí hậu.

15namtdm6.JPG

15namtdm7.JPG

15namtdm8.JPG

15namtdm10.JPG

15namtdm11.JPG

15namtdm9.JPG

Ký kết hợp tác giữa Trường Đại học Thủ Dầu Một và các sở, ban ngành, đơn vị đối tác

15namtdm.JPG

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Lượt người xem:  Views:   1668
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện