Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Bình Dương (sau đây gọi tắt là Trung tâm) là cơ quan hành chính thuộc UBND tỉnh, do Nhà nước đảm bảo kinh phí hoạt động chi thường xuyên. Trung tâm có tư cách pháp nhân, có con dấu riêng, được mở tài khoản tại Ngân hàng và Kho bạc Nhà nước để hoạt động.
Trung tâm chịu sự chỉ đạo, quản lý của UBND tỉnh về tổ chức, biên chế, chức năng, nhiệm vụ và sự chỉ đạo, hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.
Trung tâm có các chức năng: Tham mưu, giúp UBND tỉnh về kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC); tổ chức triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền của địa phương; hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện TTHC; tiếp nhận, số hóa hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của UBND các cấp, cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND cấp huyện, các cơ quan được tổ chức theo hệ thống ngành dọc tại địa phương, những TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của bộ, ngành được tổ chức tiếp nhận tại địa phương và các hồ sơ dịch vụ công của các cơ quan, đơn vị cung cấp dịch vụ sự nghiệp công, dịch vụ công ích đóng trên địa bàn. Theo dõi, giám sát, kiểm tra, đánh giá chất lượng phục vụ cá nhân, tổ chức trong thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công trên địa bàn tỉnh.
Nhiệm vụ và quyền hạn: Trình UBND tỉnh ban hành Quyết định liên quan đến lĩnh vực kiểm soát TTHC, tổ chức thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC; kế hoạch, đề án, dự án và chương trình, biện pháp tổ chức thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nghiệp vụ của Trung tâm; quy định cụ thể chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Trung tâm và các văn bản khác theo phân công của UBND tỉnh. Trình ban hành văn bản thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh theo phân công. Tổ chức triển khai, hướng dẫn, theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát TTHC, thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của các cơ quan, tổ chức trên địa bàn tỉnh; tổng hợp tình hình, kết quả thực hiện, báo cáo theo quy định. Tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ cải cách TTHC và cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC tại địa phương; công tác truyền thông về cải cách TTHC…
Lãnh đạo Trung tâm gồm: Giám đốc và không quá 03 Phó Giám đốc.
Các phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Phòng Kiểm soát TTHC; Phòng Tiếp nhận, số hóa hồ sơ, giải quyết TTHC; Phòng Quản lý hệ thống và Phát triển ứng dụng; Văn phòng.
Các Chi nhánh Trung tâm: Chi nhánh Thủ Dầu Một; Chi nhánh Thuận An; Chi nhánh Dĩ An; Chi nhánh Bến Cát; Chi nhánh Tân Uyên; Chi nhánh Dầu Tiếng; Chi nhánh Phú Giáo; Chi nhánh Bàu Bàng; Chi nhánh Bắc Tân Uyên.
Quyết định