Tham dự có lãnh đạo các sở ngành, huyện, thành phố.
Tại cuộc họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến tổ chức bộ máy, biên chế, nhân sự một cửa tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, các Chi nhánh, các Điểm tiếp nhận năm 2024 và năm 2025; việc khắc dấu mới, trả dấu cũ Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công các huyện, thành phố; đổi bảng tên nhận diện thương hiệu; bố trí quầy phi địa giới hành chính tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Chi nhánh, Điểm tiếp nhận; chế độ tình nguyện viên, chế độ nhân sự một cửa. Đặc biệt là việc triển khai thủ tục hành chính, phi địa giới hành chính giai đoạn 1; điều chỉnh Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu phi địa giới hành chính và mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp…
Toàn cảnh cuộc họp
Theo Đề án Thí điểm thành lập Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, về cơ cấu tổ chức, trong giai đoạn I (từ nay đến 31/12/2024): thực hiện quản lý song trùng, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh cùng các sở, ngành cấp tỉnh, UBND cấp huyện quản lý số lượng biên chế, nhân sự thực hiện nhiệm vụ tại các Chi nhánh Trung tâm như hiện trạng.
Từ ngày 01/01/2025 đến 31/12/2025, tiếp nhận, bàn giao hiện trạng biên chế của Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp huyện về Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Đồng thời, đề xuất rà soát, xem xét bổ sung thêm biên chế công chức, viên chức cho Trung tâm để đảm bảo về cơ cấu tổ chức theo quy định và có thể đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.
Trụ sở làm việc của Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện được tỉnh quan tâm đầu tư đồng bộ, hiện đại, bố trí tại các địa điểm đông dân cư, giao thông thuận tiện. Do đó đề nghị tiếp tục bố trí trụ sở làm việc của Trung tâm Phục vụ hành chính công đặt tại Trung tâm Hành chính công tỉnh và các Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công đặt tại trụ sở các Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp huyện như hiện trạng để tận dụng tối đa các trụ sở làm việc hiện có và đảm bảo các yêu cầu.
Đại biểu thảo luận tại cuộc họp
Về hạ tầng trang thiết bị, trước mắt, tận dụng nguyên trạng trang thiết bị, phương tiện làm việc hiện có và các hồ sơ thuộc phạm vi quản lý theo quy định của Trung tâm Hành chính công tỉnh, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp huyện và một số Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp xã, để thực hiện công tác tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, các Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công. Giao UBND các huyện, thành phố tiếp tục quản lý các Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công trong thời gian thí điểm đến khi triển khai phương án mua sắm, thuê trang thiết bị phục vụ cho hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công một cấp tỉnh Bình Dương.
Biên chế, nhân sự của Trung tâm Phục vụ hành chính công gồm: Giám đốc và các Phó Giám đốc Trung tâm; công chức, viên chức thuộc biên chế của Trung tâm làm việc tại các phòng chuyên môn; công chức, viên chức thuộc biên chế của Trung tâm làm việc tại các Chi nhánh Trung tâm…
Ông Võ Anh Tuấn – Chánh Văn phòng UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp
Phát biểu tại cuộc họp, ông Võ Anh Tuấn – Chánh Văn phòng UBND tỉnh nhấn mạnh, trên tinh thần "bàn làm, không bàn lùi", các sở ngành, địa phương cần xác định mục tiêu, quyết tâm hành động, thực hiện theo lộ trình và phải đi đến đích, cho kết quả tốt, sản phẩm cụ thể. Cần có sự chuẩn bị chu đáo để trong quá trình thực hiện không để xảy ra sơ suất, không xáo trộn lớn về mặt thủ tục và cách vận hành. Sau cuộc họp, các đơn vị liên quan rà soát lại những nội dung đã thảo luận tại cuộc họp, báo cáo UBND tỉnh những mặt thuận lợi và khó khăn để phối hợp xử lý.