Thông tin tuyên truyền
Thứ 5, Ngày 17/10/2024, 20:00
Tập huấn công tác cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/10/2024 | Phượng Châu

​TTĐT - Sáng 17-10, tại Hà Nội, Cục Kiểm soát thủ tục hành chính, Văn phòng Chính phủ đã tổ chức Hội nghị tập huấn về công tác cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) nội bộ; Bộ Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp; Hệ thống phản ánh, kiến nghị.​

Hội nghị được kết nối trực tuyến đến các Bộ, cơ quan; UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương.



Đại biểu tham dự tại điểm cầu tại Bình Dương

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Ngô Hải Phan - Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính cho biết, hội nghị tập huấn nhằm giúp công chức đầu mối TTHC của các Bộ, ngành, địa phương hiểu đúng về TTHC nội bộ; thực hiện rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa tối thiểu 20% TTHC nội bộ để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy hành chính Nhà nước; đánh giá tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và giải pháp để nâng cao chất lượng khai thác Bộ chỉ số chỉ đạo, điều hành và đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong  thực hiện TTHC, dịch vụ công theo thời gian thực trên môi trường điện tử. Đồng thời, khai thác sử dụng hiệu quả hệ thống phản ánh, kiến nghị trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. 

Thực hiện Quyết định số 1085/QĐ-TTg ngày 15/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ, đến tháng 8/2024, tất cả Bộ, ngành và 63/63 địa phương đều đã công bố TTHC nội bộ. Trong đó, 02 Bộ đã trình  được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ  đã  các phương án được thực thi; 03 Bchủ động đơn giản hóa TTHC nội bộ trong quá trình xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật; 06 Bđã phê duyệt, thực thi phương án đơn giản hóa TTHC nội bộ theo thẩm quyền. 50/63 địa phương đã  soát  phê duyệt phương án đơn giản hóa, 31/50 địa phương đã thực thi toàn bộ hoặc một phần phương án đơn giản hoá được phê duyệt.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được hướng dẫn các điểm mới của Hệ thống tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia như: Phát triển các biểu mẫu điện tử tương tác để tạo thuận tiện cho người dân, doanh nghiệp khi điền thông tin, gửi phản ánh, kiến nghị; hướng dẫn người dân, doanh nghiệp gửi phản ánh, kiến nghị; tham khảo các phản ánh kiến nghị cùng chủ đề được gửi trước đó; gợi ý lựa chọn các cơ quan Nhà nước để gửi phản ánh kiến nghị…

Hội nghị cũng đề xuất các giải pháp như: Tích hợp, đồng bộ dữ liệu TTHC giữa Cơ sở dữ liệu quốc gia về TTHC với hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp Bộ, cấp tỉnh để đảm bảo thông tin về TTHC được thường xuyên cập nhật đầy đủ, chính xác, đúng quy định pháp luật; thực hiện việc tiếp nhận, giải quyết 100% hồ sơ TTHC trên Hệ thống thông tin giải quyết TTHC cấp Bộ, cấp tỉnh; tổ chức triển khai thực hiện số hóa, cung cấp dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến theo hướng giao nhiệm vụ cụ thể, chỉ tiêu cụ thể đến từng cơ quan, đơn vị để đảm bảo đạt được mục tiêu được Chính phủ giao...​

Lượt người xem:  Views:   58
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền