Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 09/10/2024, 19:00
TP. Thủ Dầu Một: Chuyển đổi số để xây dựng hệ thống giáo dục hiện đại, thông minh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/10/2024 | Kim Chi

TTĐT - ​Hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số Quốc gia và tỉnh Bình Dương (10/10), sáng 09-10, UBND TP. Thủ Dầu Một tổ chức Tọa đàm mô hình Trường học số, Hội thảo Chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ trong hoạt động giáo dục. 

Tại Hội thảo, các đại biểu đã trình bày các tham luận: Mô hình Trường học số Google; các thiết bị tương tác trong phòng học số mang lại hiệu quả giảng dạy và học tập; vai trò của STEM trong chương trình Giáo dục phổ thông 2018; tầm nhìn VNPT về trường học thông minh; hệ sinh thái chuyển đổi số giáo dục và mục tiêu xây dựng kho học liệu số dùng chung cho ngành Giáo dục TP.Thủ Dầu Một.


Toàn cảnh Hội thảo

Hội thảo là cầu nối để các bên liên quan cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi những kiến thức mới nhất về công nghệ giáo dục. Từ đó, đồng hành xây dựng một hệ thống giáo dục hiện đại, thông minh, sẵn sàng đón đầu những đổi thay của cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0, giúp mỗi học sinh đều có cơ hội phát triển toàn diện, tiếp cận kiến thức một cách chủ động, sáng tạo.


Đại biểu trình bày tham luận tại Hội thảo


Đại biểu thảo luận các nội dung tại Hội thảo

Những năm qua, ngành Giáo dục và Đào tạo TP.Thủ Dầu Một đã cơ bản xây dựng được một hệ sinh thái chuyển đổi số toàn diện, bao gồm đầy đủ các yếu tố cần thiết để thúc đẩy phát triển giáo dục trong thời kỳ số hóa; tạo ra một môi trường học tập lý tưởng, nơi học sinh được trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng để tự tin bước vào tương lai.

Trong đó, ngành đã thực hiện các nội dung: Thí điểm triển khai các mô hình dạy - học tiên tiến trên nền tảng số theo hướng dạy học kết hợp (lớp học thông minh, nhóm học tương tác) phù hợp với điều kiện, đặc thù, nhu cầu thực tế của các cơ sở giáo dục; phát triển các kho học liệu số, học liệu mở chia sẻ dùng chung toàn ngành Giáo dục thành phố: Bài giảng điện tử, bài giảng trên truyền hình, học liệu số đa phương tiện, sách giáo khoa điện tử, phần mềm mô phỏng và các học liệu khác; phát triển ứng dụng nền tảng số dạy và học trực tuyến với các tính năng tiên tiến hỗ trợ học tập cá thể hóa và tăng cường trải nghiệm; tăng cường kiểm tra, thi trên máy tính và thi trực tuyến.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao Giấy chứng nhận xuất sắc cho 30 giáo viên và 10 đơn vị nhà trường đã có thành tích xuất sắc trong Khóa đào tạo Google for Educator LO.


Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận xuất sắc cho 10 đơn vị nhà trường có thành tích xuất sắc trong Khóa đào tạo Google for Educator LO



Ban Tổ chức trao Giấy chứng nhận xuất sắc cho 30 giáo viên có thành tích xuất sắc trong Khóa đào tạo Google for Educator LO​​

Lượt người xem:  Views:   1130
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền