Theo đó, cần bảo đảm nguồn lực, cơ sở vật chất, hạ tầng, đường truyền đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công liên thông tại địa phương. Tổ chức tập huấn, hướng dẫn cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức liên quan trực tiếp đến thực hiện giải quyết hồ sơ 02 nhóm TTHC liên thông điện tử (Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Tư pháp, Công an, Y tế, Lao động - Thương binh và Xã hội, Bảo hiểm xã hội) sử dụng thành thạo, quản trị phần mềm 02 nhóm dịch vụ công liên thông điện tử.
Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện quy trình liên thông có trách nhiệm tuyên truyền, phổ biến về 02 nhóm TTHC liên thông điện tử để người dân trên địa bàn tỉnh biết, tham gia thực hiện. Hướng dẫn, vận động người dân lựa chọn hình thức nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Hệ thống Thông tin giải quyết TTHC tỉnh hoặc đến Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp huyện và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp xã để được hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện các TTHC theo hình thức trực tuyến đảm bảo nhanh chóng, thuận tiện.
Thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết TTHC đúng quy định pháp luật; khai thác, sử dụng thông tin về cư trú của công dân trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư để giải quyết TTHC, cung cấp dịch vụ công thực hiện theo quy định tại Nghị định số 104/2022/NĐ-CP ngày 21/12/2022 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định liên quan đến việc nộp, xuất trình sổ hộ khẩu, số tạm trú giấy khi thực hiện TTHC, cung cấp dịch vụ công.
Song song đó, thường xuyên tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện quy định tại Nghị định số 63/2024/NĐ-CP; chấn chỉnh kịp thời và xử lý nghiêm người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương, cán bộ, công chức, viên chức không thực hiện nghiêm các quy định tại Nghị định này, để xảy ra các vi phạm liên quan đến hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, trả kết quả giải quyết TTHC liên thông.
Kế hoạch