Thông tin tuyên truyền
Thứ 7, Ngày 14/09/2024, 18:00
Nâng cao năng lực sử dụng thiết bị khoa học, kỹ thuật STEM dành cho giáo viên THPT
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/09/2024 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 14-9, tại TP.Bến Cát, Trường Đại học Việt Đức (VGU) chính thức khởi động chuỗi hoạt động STEM 2024, bắt đầu bằng chương trình tập huấn đặc biệt dành cho giáo viên THPT với nội dung “Nâng cao năng lực sử dụng thiết bị khoa học, kỹ thuật STEM dành cho giáo viên THPT”.

Chương trình kéo dài 02 ngày, từ 14- 15/9, tại khuôn viên xanh của VGU. Tham gia chương trình, giáo viên sẽ được tìm hiểu và thực hành với các công nghệ mới như AI, IoT, cùng các công cụ hiện đại trong giảng dạy.

 

Giáo viên THPT tham dự tập huấn

Theo TS. Hà Thúc Viên – Phó Hiệu trưởng VGU nhận định, giáo dục STEM tại Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức như thiếu cơ sở vật chất, tài liệu giảng dạy và nguồn lực kỹ thuật. Do đó, chuỗi hoạt động STEM 2024 của VGU không chỉ hướng tới học sinh mà còn mở rộng cho giáo viên, nhằm tạo ra các hoạt động STEM có ý nghĩa hơn. Qua đó, VGU tăng cường sự kết nối với các trường THPT, tạo nền tảng vững chắc để cải thiện tính liên thông trong giáo dục STEM. Sự hợp tác này không chỉ giúp khắc phục các khó khăn hiện tại mà còn định hướng nghề nghiệp cho học sinh, giúp các em phát hiện và phát triển đam mê trong lĩnh vực khoa học.

 

Không gian chung "Innovation Hub – Maker Space - Cơ sở chế tác và không gian sáng tạo"

Dịp này, VGU đã khánh thành không gian chung Innovation Hub – Maker Space, được tài trợ bởi Bộ Khoa học và Nghệ thuật Bang Hessen (Cộng hòa Liên bang Đức). Đây là một không gian sáng tạo đa chức năng, nơi giảng viên, nhà nghiên cứu, sinh viên và các đối tác có thể thực hiện các dự án liên ngành bao gồm cơ khí, khoa học máy tính, điện – điện tử, xây dựng, kiến trúc... Không gian này cũng là trung tâm nghiên cứu và thử nghiệm, cung cấp công cụ, tài nguyên, và cố vấn các dự án khoa học. Ngoài môi trường học thuật, Innovation Hub – Maker Space là điểm đến lý tưởng để các đơn vị cùng hợp tác, giải quyết các thách thức khoa học và thúc đẩy đổi mới sáng tạo, với mục tiêu hiện thực hóa các ý tưởng thành giải pháp cụ thể và ý nghĩa cho xã hội.

Trong thời gian tập huấn STEM, giáo viên THPT cũng được trải nghiệm không gian Innovation Hub – Maker Space tại VGU với 4 chủ đề được quan tâm nhất hiện nay: Mô hình IoT để giám sát, quan trắc điều kiện môi trường trên platform tự xây dựng; nghệ thuật sóng động học - Kinetic art wave; in 3D và Robotics trong dạy học STEM: từ lý thuyết đến thực hành 4; tìm hiểu kết cấu công trình - ứng dụng kiến thức phổ thông và dụng cụ đơn giản.

 

Giáo viên THPT cũng được trải nghiệm không gian Innovation Hub – Maker Space tại VGU

Được biết, năm 2024, chuỗi hoạt động STEM của VGU được triển khai với chủ đề "Chuyển đổi xanh", với quy mô tiếp cận toàn diện hơn, nhằm thúc đẩy sự phối hợp liên tục giữa đại học và trường THPT trong giáo dục STEM. Vì vậy, bên cạnh hoạt động tập huấn, VGU tiếp tục duy trì đưa chương trình STEM đến các tỉnh, thành và các trường THPT ở khu vực miền Nam. Đây là chuỗi các sự kiện mang tính tương tác cao với nhiều hoạt động hấp dẫn. Chuỗi sự kiện này không chỉ tăng cường kết nối giữa các trường mà còn tạo điều kiện cho học sinh và giáo viên khám phá và áp dụng STEM vào thực tiễn.

Lượt người xem:  Views:   254
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền