Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 09/08/2024, 09:00
Bình Dương: Bảo đảm công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/08/2024 | Nguyễn Hoàng

TTĐT - ​Trong 6 tháng đầu năm 2024, để bảo đảm an toàn trong lĩnh vực phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an các cấp trong tỉnh đã tham mưu cho Đảng ủy, chính quyền phối hợp với các ngành thực hiện nhiều giải pháp, qua đó đem lại những kết quả tích cực. 

Với vai trò cơ quan thường trực công tác PCCC và CNCH, Công an tỉnh đã chủ động thực hiện tốt vai trò tham mưu lãnh đạo các cấp, chỉ đạo tăng cường các mặt công tác PCCC và CNCH trên địa bàn tỉnh; triển khai kịp thời các chỉ đạo của Bộ Công an về công tác PCCC và CNCH.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2024, trên địa bàn tỉnh xảy 86 vụ cháy, trong đó có 01 vụ cháy lớn, 42 vụ cháy trung bình và 43 vụ cháy nhỏ. Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH đã xuất 223 lượt phương tiện và 1.447 lượt cán bộ, chiến sĩ tổ chức chữa cháy 69 vụ; lực lượng tại chỗ và nhân dân dập tắt 17 vụ cháy, nổ; hướng dẫn thoát nạn cho hàng chục người bị mắc kẹt ra nơi an toàn, tổ chức di chuyển tài sản và cứu được tài sản trị khoảng 50 tỷ đồng trong các vụ cháy. Ngoài ra, trên địa bàn tỉnh xảy ra 435 các vụ cháy cỏ, rác thải, sự cố cháy không gây thiệt hại, khoảng 80% các vụ cháy trên được quần chúng nhân dân và lực lượng PCCC cơ sở kịp thời dập tắt ngay từ khi phát sinh không để cháy lan, cháy lớn.

62fc8a8450e1f4bfadf0.jpg

Tuyên truyền PCCC trong học sinh, sinh viên

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh ban hành 09 kế hoạch; 78 văn bản lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ công tác PPCC và CNCH trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp Đài truyền thanh cấp huyện và UBND các xã, phường, thị trấn đưa 252 lượt tin, bài tuyên truyền về PCCC đối với các cá nhân, hộ gia đình, người đứng đầu các cơ sở kinh doanh sản xuất, doanh nghiệp… trên địa bàn quản lý. Tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người đứng đầu các cơ sở thuộc diện quản lý Nhà nước về PCCC tự tổ chức kiểm tra an toàn PCCC và CNCH với nhiều hình thức đa dạng phong phú. Thực hiện gần 74.000 số tài liệu, tờ rơi, cẩm nang, lượt ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC. Hướng dẫn thành lập 54 Tổ liên gia an toàn PCCC, điểm chữa cháy công cộng.

Đồng thời tổ chức 542 buổi tuyên truyền pháp luật PCCC, kỹ năng phòng chống đuối nước cho người đứng đầu, lực lượng PCCC cơ sở, người dân sinh sống tại các chung cư cao tầng, khu dân cư, khu phố; cán bộ công nhân viên cơ quan, công nhân trong các công ty, học sinh, giáo viên các trường học... trên địa bàn. Qua đó đã tuyên truyền, vận động hộ gia đình, hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh ký cam kết bảo đảm an toàn PCCC. Khuyến cáo, hướng dẫn 100% cơ sở trên địa bàn quản lý thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn công tác PCCC mùa hanh khô bằng hình thức thông qua các nhóm zalo đến 29 khu công nghiệp, 1.890 cơ sở và các chung cư cao tầng trên địa bàn quản lý. Tổ chức 826 lớp tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở với trên 23.500 người tham gia.

5b4cb3376952cd0c9443.jpg

6f21db5b013ea560fc2f.jpg

 Hội thi Tổ liên gia an toàn phòng cháy và chữa cháy

Từ đầu năm đến nay lực lượng chức năng đã kiểm tra định kỳ, đột xuất gần 5.000 lượt, hướng dẫn trên 12.400 các giải pháp, kiến nghị an toàn về PCCC. Qua công tác kiểm tra đã kịp thời phát hiện, kiến nghị các hành vi vi phạm quy định pháp luật về an toàn PCCC; tham mưu và ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính về PCCC và CNCH đối với 855 cơ sở với số tiền trên 24 tỷ đồng; quyết định tạm đình chỉ đối với 244 cơ sở và quyết định đình chỉ hoạt động 268 cơ sở các cơ sở vi phạm quy định về PCCC và CNCH; đã khôi phục tình trạng hoạt động đối với 27 cơ sở.

Theo Đại tá Nguyễn Thanh Điệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh, thời gian tới, tình hình kinh tế, xã hội của tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ, nhất là việc thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến đầu tư kinh doanh sản xuất tại các khu công nghiệp; các khu đô thị mới, các tổ hợp nhà cao tầng, siêu cao tầng, hệ thống các siêu thị, trung tâm thương mại, chợ cũng không ngừng tăng lên; số lượng các cơ sở sản xuất, kinh doanh dịch vụ tăng nhanh, trong đó có rất nhiều cơ sở lớn có nguy cơ cháy, nổ cao nhất là các khu, cụm công nghiệp, khu công nghệ cao trên địa bàn tỉnh,… Do đó, công tác PCCC và CNCHcó ý nghĩa vô cùng quan trọng trong đời sống hàng ngày và trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuy nhiên, để công tác PCCC và CNCH thật sự có hiệu quả ngoài sự chuyên nghiệp của lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH, cần có sự vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền và sự chung tay của toàn xã hội, nếu mỗi người dân, chủ cơ sở kinh doanh nêu cao ý thức chấp hành quy định về PCCC sẽ góp phần phòng ngừa và giảm thiểu tối đa các nguy cơ dẫn đến cháy nổ, qua đó bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe và tài sản của người dân./.​

Lượt người xem:  Views:   371
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền