Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 27/08/2024, 15:00
Tình hình thiệt hại do mưa lớn chiều ngày 26/8/2024
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/08/2024 | Mai Xuân

TTĐT - Từ 07 giờ ngày 26/8/2024 đến 07 giờ ngày 27/8/2024 trên địa bàn tỉnh Bình Dương có mưa, mưa vừa đến mưa rất to trên diện rộng.

Theo báo cáo sơ bộ của Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) các huyện, thành phố, mưa to chiều tối ngày 26/8/2024 đã gây ảnh hưởng thiệt hại tại phường Mỹ Phước, TP.Bến Cát: Không có thiệt hại về người; gây ảnh hưởng đến giao thông, chết máy một số phương tiện và làm hư hỏng một số tài sản của người dân trên địa bàn.

Cụ thể, mưa lớn gây ngập một số đoạn đường với độ sâu ngập từ 0,4-0,6m: Đoạn đường 30/4 tại vị trí cống Rau Muống; Quốc lộ 13: Đoạn cây xăng Tường Phát, đoạn 13 từ Cầu Củi đến Văn phòng Khu phố 5, khu vực cống Suối Tre (ngã ba Quốc lộ 13 giao với TC3), đoạn từ Khu Kim Oanh đến Điện máy Thiên Hòa; đường NB16; ngã tư đường NB3A giao với đường NB4A (nước tràn vào nhà dân khu vực làm hỏng một số thiết bị điện); đường TC2 đoạn từ vòng xoay đến Karaoke Sao Việt; đường 2/9 đoạn DA1-1 giao với Lộ 7B. Các đoạn đường bị ngập sâu trong thời gian mưa to, làm chết máy một số xe mô tô, ô tô, 01 xe ô tô bị trôi xuống cống đường NB16. Nguyên nhân do mưa to, các hố ga và cống thoát nước tại khu vực này không tiêu thoát kịp gây ngập úng cục bộ.

 

Mưa lớn tràn vào 01 công ty làm trôi các bình gas ra đường. Ảnh: TH

Nước tràn vào 01 công ty có địa chỉ đường NA3, Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, phường Mỹ Phước (chuyên sản xuất và kinh doanh bình khí đốt (bình gas), bình chịu áp lực và các sản phẩm, phụ kiện bình khí đốt, bình chịu áp lực thiết bị máy móc, thiết bị toàn bộ hệ thống chiết nạp gas) làm trôi khoảng 100 bình gas xuống phía vòng xoay Mỹ Phước 2. Sau mưa, công ty này đã thu hồi toàn bộ các bình gas bị trôi và hoạt động bình thường trở lại.

01 trường tiểu học bị ngập 05 phòng học.

Các huyện, thành phố khác không có thiệt hại.

Ngay trong thời gian mưa, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN thành phố Bến Cát đã phối hợp với phường Mỹ Phước, UBND phường, lực lượng xung kích địa phương và các đơn vị liên quan đã huy động lực lượng 120 đồng chí, 10 phương tiện tổ chức điều tiết giao thông tại các điểm ngập; hỗ trợ nhân dân và khắc phục tình trạng ngập ứng trên các tuyến đường; trục vớt phương tiện; dọn dẹp hiện trường trường học bị ngập và khắc phục hậu quả ban đầu, đến 21 giờ cùng ngày các đơn vị đã hoàn thành công tác hỗ trợ. Đồng thời tại thời điểm xảy ra ngập cục bộ, UBND phường Mỹ Phước đã chủ động phối hợp với các cơ quan có liên quan đến thăm hỏi, động viên gia đình có tài sản bị thiệt hại.

Để phòng, tránh hiệu quả với tình hình thời tiết cực đoan, dông lốc, sét đánh, mưa đá, Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy PCTT-TKCN tỉnh đề nghị các huyện, thành phố tăng cường công tác PCTT-TKCN.

Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về mưa lớn, dông lốc; thông tin kịp thời đến Ban Chỉ huy PCTT-TKCN các xã, phường, thị trấn, người dân để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh, đảm bảo an toàn cho người và tài sản; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để chủ động ứng phó, khắc phục kịp thời khi xảy ra thiên tai và nhanh chóng thực hiện thủ tục, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục thiệt hại sớm ổn định cuộc sống.

Lượt người xem:  Views:   649
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền