Thông tin tuyên truyền
Thứ 6, Ngày 16/08/2024, 19:00
Ứng dụng các giải pháp khoa học - công nghệ trong lĩnh vực giao thông vận tải
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/08/2024 | Phượng Châu

TTĐT - ​Sáng 16-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Sở Giao thông vận tải tổ chức Hội thảo chuyên đề "Ứng dụng khoa học và công nghệ trong công tác chuyển đổi số ngành Giao thông vận tải".

Hội thảo nhằm tìm ra giải pháp từng bước cải tiến ứng dụng các giải pháp khoa học - công nghệ trong lĩnh vực giao thôn​g vận tải trên địa bàn tỉnh Bình Dương.


Toàn cảnh Hội thảo

Tại Hội thảo, đại diện Trung tâm Kỹ thuật Điện toán, Trường Đại học Bách khoa – Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh đã trình bày 04 nội dung: "Giải pháp chuyển đổi số cho địa phương và ứng dụng trong lĩnh vực giao thông vận tải", "Nền tảng sử dụng AI", "Giải pháp kho dữ liệu ngành Giao thông vận tải" và "Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác giám sát và thanh tra giao thông". Đây là các giải pháp công nghệ được giới thiệu là phù hợp với địa phương và doanh nghiệp.

Ngoài ra, đại diện các sở, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố và doanh nghiệp BOT đã trình bày khái quát về công tác chuyển đổi số, một số khó khăn, thách thức và giải pháp thực hiện chuyển đổi số trong lĩnh vực giao thông vận tải; kinh nghiệm thực tiễn khi triển khai phần mềm quản lý hệ thống cảm biến và camera trong giao thông...

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng thảo luận tìm ra các giải pháp ứng dụng khoa học và công nghệ phù hợp với tình hình thực tế, giải quyết các bài toán của địa phương.


Đại biểu thảo luận tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Thanh Thuận - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải nhấn mạnh, Sở rất ủng hộ thực hiện những đề tài nghiên cứu chuyên môn trong công tác chuyển đổi số ngành Giao thông vận tải. Ông mong muốn Trung tâm Kỹ thuật Điện toán, Trường Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh sẽ phối hợp, hỗ trợ cùng Sở Giao thông vận tải thực hiện các đề tài để triển khai trong năm 2025 - 2026. Từ đó, sẽ có các sản phẩm công nghệ phục vụ công tác quản lý từ cấp sở đến các huyện, thành phố ngày một tốt hơn trong tương lai. 


Ông Nguyễn Thanh Thuận - Phó Giám đốc Sở Giao thông vận tải phát biểu tại Hội thảo

Lượt người xem:  Views:   414
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền