Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 24/06/2024, 10:00
Phổ cập tên miền (.vn) - Thúc đẩy hiện diện trực tuyến an toàn, tin cậy cho người dân, doanh nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/06/2024 | Ban Biên tập

TTĐT - Ngày 21/5/2024, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành Chương trình thúc đẩy, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh hiện diện trực tuyến tin cậy, an toàn với các dịch vụ số sử dụng tên miền quốc gia “.vn” ở các tỉnh, thành phố trên cả nước giai đoạn 2024 - 2025” (gọi tắt là Chương trình).

Chương trình tạo ra một nhận thức quan trọng cho người dân, doanh nghiệp, hộ kinh doanh, các cửa hàng bán lẻ... là cần phải hiện diện chính danh thông qua tên miền quốc gia “.vn” và website trên Internet. Website là phương tiện gốc, là ngôi nhà trên Internet. Các phương tiện khác như mạng xã hội để bổ trợ thêm.

Đây là sáng kiến được Bộ Thông tin và Truyền thông khởi xướng nhằm phổ cập tên miền quốc gia “.vn” đến toàn dân, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ tiến trình chuyển đổi số, phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số của đất nước, hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2025 tối thiểu đạt 1 triệu tên miền. Điểm nhấn Chương trình này ở hai chính sách lớn:

Thứ nhất, miễn phí 2 năm tên miền "biz.vn" cùng các dịch vụ số cơ bản như thiết lập trang web, thư điện tử (Email) cho doanh nghiệp mới thành lập trong vòng 01 năm và cho các hộ kinh doanh cá thể. Chính sách này nhằm thúc đẩy doanh nghiệp nhỏ và vừa, hộ kinh doanh cá thể nhanh chóng thiết lập sự hiện diện trực tuyến của mình trên môi trường số, kinh doanh trên môi trường số, phát triển kinh tế số.


Thứ hai, miễn phí 2 năm tên miền "id.vn" cùng các dịch vụ số cơ bản như thiết lập trang web, trang nhật ký trực tuyến, hồ sơ ứng tuyển khi tìm kiếm việc làm (CV), thư điện tử (email) cho người dân trong độ tuổi từ đủ 18-23 tuổi. Chính sách này nhằm thúc đẩy thế hệ trẻ nhanh chóng thiết lập sự hiện diện trực tuyến của mình trên môi trường số, phát triển xã hội số.

Với việc Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định 826/QĐ-BTTTT sẽ mở ra hướng đi rộng lớn cho Chương trình trên phạm vi quy mô quốc gia. Bằng cách triển khai quy mô lớn, có sự tham gia, giám sát, thúc đẩy có trách nhiệm của hệ thống chính quyền các tỉnh, thành phố, tin tưởng rằng Chương trình sẽ gặt hái được những kết quả lớn. Việc phổ cập tiên miền quốc gia “.vn” tới người dân, doanh nghiệp đặc biệt là thế hệ trẻ, hộ kinh doanh cá thể, doanh nghiệp nhỏ và vừa cũng sẽ góp phần cụ thể hóa khát vọng phát triển một Việt Nam số thịnh vượng, an toàn, nhân văn và rộng khắp.


Việc đăng ký tên miền “.vn” có thể được thực hiện đơn giản, dễ dàng với 4 bước: Truy cập website tenmien.vn, gõ vào thanh công cụ tìm kiếm tên miền và lĩnh vực của bạn; chọn tên miền biz.vn hoặc id.vn mong muốn đăng ký; chọn nhà đăng ký phù hợp; và cung cấp thông tin xác thực chủ thể để sở hữu tên miền.

Lượt người xem:  Views:   838
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền