Thông tin tuyên truyền
Thứ 7, Ngày 20/01/2024, 16:00
Thể lệ thi Thiết kế biểu tượng (logo) tỉnh Bình Dương Cuộc thi sáng tác, thiết kế bộ nhận diện về tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/01/2024 | Thùy Trinh

TTĐT - Ngày 10/11/2023, Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 05 -KH/BCĐ.TTĐN về tổ chức Cuộc thi sáng tác, thiết kế bộ nhận diện về tỉnh Bình Dương. Cuộc thi dành cho 04 thể loại, gồm: Thể loại 1 - Thiết kế biểu tượng (logo) tỉnh Bình Dương; Thể loại 2 - Thiết kế linh vật của tỉnh Bình Dương; Thể loại 3 - Thiết kế quà tặng của tỉnh Bình Dương; Thể loại 4 - Ảnh đẹp tỉnh Bình Dương. Ban Biên tập Cổng Thông điện tử tỉnh Bình Dương đăng tải toàn văn Thể lệ thi Thiết kế biểu tượng (logo) tỉnh Bình Dương như sau:​

Điều 1. Tên gọi, phạm vi áp dụng

- Tên gọi: Thể loại 1: Thiết kế biểu tượng (logo) tỉnh Bình Dương.

- Phạm vi áp dụng:

+ Các tổ chức, cá nhân, nhóm tác giả có tham gia cuộc thi.

+ Ban Tổ chức (BTC) và thành viên Hội đồng nghệ thuật, Tổ thư ký, Tổ giúp việc, các cơ quan, tổ chức liên quan.

Điều 2. Đối tượng dự thi

- Tổ chức, cá nhân trong và ngoài Tỉnh có khả năng và nguyện vọng tham gia cuộc thi. Các tác giả có thể dự thi theo hình thức cá nhân tự do hoặc theo nhóm.

- Không hạn chế độ tuổi thí sinh; trường hợp dưới 18 tuổi phải có người giám hộ hợp pháp làm đại diện theo quy định pháp luật.

- Thành viên BTC và thành viên Hội đồng nghệ thuật, Tổ thư ký, Tổ giúp việc không được tham gia thi.

 Điều 3. Thời gian

- Từ tháng 10/2023 đến tháng 11/2023: Xây dựng, triển khai kế hoạch, thể lệ; thành lập Ban Tổ chức, Hội đồng nghệ thuật cuộc thi.

- Từ tháng 11/2023 đến ngày 15/3/2024: Phát động cuộc thi và tiếp nhận tác phẩm dự thi.

- Từ ngày 15/3/2024 đến ngày 15/4/2024: Tổ chức chấm điểm, bình chọn tác phẩm dự thi.

- Từ ngày 16/4/2024 đến ngày 30/4/2024: Báo cáo kết quả; Tổ chức công bố kết quả và trao giải thưởng.

Điều 4. Quy định về tác phẩm

1. Nội dung

- Tác phẩm dự thi phải đáp ứng được mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của cuộc thi; thể hiện được đặc trưng riêng của Đất và Người Bình Dương, lịch sử, truyền thống, thành tựu kinh tế, văn hóa - xã hội trong quá trình hình thành, phát triển; sự đổi mới, năng động, sáng tạo, nghĩa tình; quá trình xây dựng thành phố thông minh Bình Dương.

- Biểu tượng phải mang tính khái quát cao, thể hiện tính mỹ thuật, sáng tạo, độc đáo; đơn giản về hình tượng, hài hòa về bố cục, đường nét, màu sắc; dễ hiểu, dễ nhận biết; tạo ấn tượng tốt đẹp với công chúng; đảm bảo độ phân giải cao, sắc nét khi hiển thị trên thiết bị điện tử; thuận tiện trong in ấn, chạm khắc, đắp nổi, phóng to, thu nhỏ trên vật phẩm, các chất liệu khác nhau.

2. Hình thức thể hiện

- Tác phẩm dự thi thể hiện trên khổ giấy A4 (29,7cm x 21cm). Mặt trước tờ giấy là mẫu biểu tượng phóng to (kích thước không quá 15cm x 15cm), đặt chính giữa tờ giấy; phía dưới, bên phải và bên trái của mẫu biểu tượng phóng to là 02 mẫu biểu tượng thu nhỏ (đen trắng và màu; kích thước không quá 3cm x 3cm). Phía dưới bên góc trái tờ giấy ghi thông số màu của biểu tượng. Ở mặt sau tờ giấy: phía dưới bên góc phải là phần mã số tác phẩm do tác giả tự chọn, có đóng khung theo quy cách: 02cm x 05cm, 03 chữ cái in hoa, 03 chữ số. 

Ví dụ: MTK 123

- Tác phẩm dự thi ngoài việc thể hiện trên giấy A4, phải sao chép file mềm vào USB.

- Mỗi mẫu biểu tượng phải có bản thuyết minh kèm theo, tối đa không quá 300 từ trên khổ giấy A4.

- Khuyến khích tác giả tham gia dự thi và nộp bài thi dưới 02 hình thức:

+ file mẫu thiết kế logo.

+ file mẫu thiết kế logo và kèm theo sản phẩm hoàn chỉnh.

3. Màu sắc: Tối đa hai màu (không kể màu trắng).

4. Bố cục: Chặt chẽ, hài hòa giữa màu sắc và hình khối (phù hợp với thể loại biểu tượng).

5. Số lượng tác phẩm dự thi: không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi.

Điều 5. Gửi hồ sơ và tác phẩm dự thi

Tác giả gửi hồ sơ, tác phẩm dự thi đồng nghĩa với việc chấp nhận thể lệ của cuộc thi. Hồ sơ gồm có:

- Phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu đính kèm).

- Mẫu thiết kế logo được in màu và đen trắng trên khổ giấy A4 (29,7cm x 21 cm); kèm 01 USB có chứa file gốc.

- Sản phẩm hoàn chỉnh (nếu có).

- Bản thuyết minh ý tưởng sáng tác biểu tượng, độ dài tối đa không quá 300 từ. Tác phẩm dự thi không gấp, không cuộn tròn, không ép nhựa.

- Ký hiệu của tác phẩm phải đảm bảo trùng khớp từ bản mẫu thiết kế logo dự thi, bản thuyết minh, sản phẩm hoàn chỉnh (nếu có). Tác giả không được ký tên hoặc có bất kỳ ký hiệu nào ngoài quy định của thể lệ lên tác phẩm dự thi.

- Phiếu thông tin cá nhân: Tác giả ghi đầy đủ thông tin cá nhân của mình (gồm: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, email, địa chỉ liên lạc, số CMND/thẻ CCCD), bỏ vào một phong bì riêng, dán kín; gửi kèm trong bì đựng bộ hồ sơ dự thi.

- Văn bản ủy quyền cho một cá nhân đứng ra làm đại diện và phiếu ghi thông tin cá nhân của người được ủy quyền làm đại diện cho nhóm (nếu dự thi theo nhóm).

- Tất cả hồ sơ được đặt vào trong phong bì lớn, dán kín, bên ngoài có ghi: "Bài dự thi thể loại 1: Thiết kế biểu tượng (logo) tỉnh Bình Dương" và gửi về cơ quan thường trực BTC cuộc thi.

Điều 6. Hình thức, địa chỉ nhận tác phẩm dự thi

- Hình thức gửi tác phẩm dự thi: Tác giả gửi hồ sơ, tác phẩm dự thi trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện.

- Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi

 

THƯỜNG TRỰC BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

SỞ VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ: Tầng 12B, tháp A, tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 02743822403,  Email: cuocthithietkebonhandienbd@gmail.com

 

Điều 7. Phương thức xét chọn tác phẩm dự thi:

Hội đồng nghệ thuật cuộc thi xét, chọn theo 02 vòng, cụ thể:

- Vòng sơ khảo: Hội đồng nghệ thuật chấm và chọn ra 10 tác phẩm vào vòng chung khảo. Tổ chức trưng bày, lấy ý kiến đối với 10 tác phẩm vào vòng chung khảo trong thời gian tối đa 15 ngày; sau đó BTC tổng hợp các ý kiến, thông báo cho tác giả để hoàn thiện tác phẩm và nộp lại cho BTC trong thời gian 05 ngày.

- Vòng chung khảo: Các thí sinh có tác phẩm vào vòng chung khảo sẽ thuyết minh trực tiếp trước Hội đồng nghệ thuật, Hội đồng nghệ thuật sẽ chấm và chọn ra tác phẩm để BTC xem xét, trao giải.

Điều 8. Cơ cấu giải thưởng

- 01 giải nhất, trị giá 200.000.000đ (hai trăm triệu đồng chẵn) và các giải khuyến khích.

- Việc trao giải thưởng sẽ được tổ chức chu đáo, công khai. Giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho tác giả đạt giải hoặc người được ủy quyền đến nhận thay.

- Nếu không chọn được tác phẩm dự thi đạt giải xuất sắc nhất, BTC có quyền quyết định không trao một số giải của cuộc thi hoặc đề nghị tiếp tục kéo dài thời gian nhận tác phẩm dự thi.

Điều 9. Quyền và trách nhiệm của người dự thi

- Tôn trọng và thực hiện đúng thể lệ của cuộc thi. Thực hiện tốt các quy định do BTC đề ra.

- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm tham gia cuộc thi này để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác. Trong trường hợp đã nộp hồ sơ dự thi nhưng muốn rút khỏi cuộc thi, tác giả phải thông báo đến BTC bằng văn bản trước khi hết hạn nộp hồ sơ.

- Tác phẩm dự thi có nhiều tác giả đồng thiết kế thì phải có văn bản thỏa thuận của tập thể các tác giả về bản quyền của tác phẩm và người đại diện đăng ký tham gia dự thi.

- Trường hợp có tranh chấp bản quyền tác giả phát sinh sau khi tác phẩm dự thi đạt giải được công bố, tác giả phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

- Chi phí nhận giải và các khoản thuế thu nhập liên quan đến giải thưởng được thực hiện theo quy định của pháp luật, do tổ chức, cá nhận đạt giải chi trả.

Điều 10. Quyền sở hữu đối với tác phẩm đoạt giải

- BTC cuộc thi là đơn vị sở hữu các tác phẩm đạt giải tại cuộc thi. BTC được toàn quyền sử dụng tất cả các nội dung liên quan đến các tác phẩm đạt giải để sử dụng vào công tác quảng bá, truyền thông mà không phải thanh toán bất kỳ chi phí nào.

- BTC có quyền yêu cầu tác giả sửa đổi, bổ sung một số chi tiết của tác phẩm dự thi cho phù hợp hơn với mục đích, yêu cầu của cuộc thi. BTC không trả lại tác phẩm dự thi và không chịu trách nhiệm nếu tác phẩm dự thi gửi tham gia cuộc thi không đến được BTC.

- Trong trường hợp việc tranh chấp bản quyền tác giả phát sinh sau khi tác phẩm dự thi đạt giải, BTC sẽ thu hồi giải thưởng và hủy bỏ kết quả đã công bố đối với tác phẩm đó và tác giả dự thi vi phạm phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. BTC không chịu trách nhiệm khi có xảy ra tranh chấp quyền tác giả của tác phẩm.

- Tác phẩm đạt giải sẽ được Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại trình lãnh đạo Tỉnh xem xét, chọn làm bộ nhận diện của Tỉnh.

Điều 11. Hội đồng nghệ thuật

- Hội đồng nghệ thuật làm việc theo nguyên tắc độc lập, công tâm, khách quan và khoa học, dựa trên các tiêu chí đã được phê duyệt, phù hợp với mục đích, yêu cầu của cuộc thi.

- Các khiếu nại của tác giả, cá nhân, tổ chức (nếu có) về bản quyền, giải thưởng…gửi trực tiếp bằng văn bản về BTC trong vòng 30 ngày sau ngày công bố giải. BTC xem xét khiếu nại trong vòng 10 ngày làm việc trên cơ sở báo cáo của Hội đồng nghệ thuật.

- Quyết định của BTC là quyết định kết quả cuối cùng; quyết định kết thúc khiếu nại.

Điều 12. Thông tin về cuộc thi

Mọi thông tin có liên quan đến cuộc thi sẽ được cập nhật và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương (binhduong.gov.vn); hoặc liên hệ theo địa chỉ của Thường trực BTC cuộc thi.

Điều 13. Tổ chức thực hiện

- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, các đơn vị liên quan để tuyên truyền rộng rãi thể lệ cuộc thi; giải đáp thắc mắc của thí sinh liên quan đến thể lệ.

- Các thí sinh tham gia dự thi, các đơn vị liên quan cuộc thi có trách nhiệm thi hành thể lệ này.

- Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có những vấn đề phát sinh ngoài quy định của thể lệ này thì BTC cuộc thi sẽ xem xét, quyết định điều chỉnh, bổ sung phù hợp với tình hình thực tiễn và các quy định có liên quan.

BTC kêu gọi sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài Tỉnh, sự phối hợp của các đơn vị liên quan để cuộc thi thành công tốt đẹp.

 Tải về Thể lệ

Lượt người xem:  Views:   260
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền