Thông tin tuyên truyền
Thứ 7, Ngày 27/01/2024, 10:00
Thể lệ thi Ảnh đẹp tỉnh Bình Dương Cuộc thi sáng tác, thiết kế bộ nhận diện về tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/01/2024 | Thùy Trinh

TTĐT - Ngày 10/11/2023, Ban Chỉ đạo Công tác Thông tin đối ngoại tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 05 -KH/BCĐ.TTĐN về tổ chức Cuộc thi sáng tác, thiết kế bộ nhận diện về tỉnh Bình Dương. Cuộc thi dành cho 04 thể loại, gồm: Thể loại 1 - Thiết kế biểu tượng (logo) tỉnh Bình Dương; Thể loại 2 - Thiết kế linh vật của tỉnh Bình Dương; Thể loại 3 - Thiết kế quà tặng của tỉnh Bình Dương; Thể loại 4 - Ảnh đẹp tỉnh Bình Dương. Ban Biên tập Cổng Thông điện tử tỉnh Bình Dương đăng tải toàn văn Thể lệ thi Ảnh đẹp tỉnh Bình Dương như sau:

Điều 1. Tên gọi, phạm vi áp dụng

- Tên gọi: Thể loại 4: Ảnh đẹp tỉnh Bình Dương.

- Phạm vi áp dụng:

+ Các tổ chức, cá nhân, nhóm tác giả có tham gia cuộc thi.

+ Ban Tổ chức (BTC) và thành viên Hội đồng nghệ thuật, Tổ thư ký, Tổ giúp việc; các cơ quan, tổ chức liên quan.

Điều 2. Đối tượng dự thi

- Tổ chức, cá nhân trong và ngoài Tỉnh có khả năng và nguyện vọng tham gia cuộc thi. Các tác giả có thể dự thi theo hình thức cá nhân tự do hoặc theo nhóm.

- Không hạn chế độ tuổi thí sinh; trường hợp dưới 18 tuổi phải có người giám hộ hợp pháp làm đại diện theo quy định pháp luật.

- Thành viên BTC và thành viên Hội đồng nghệ thuật, Tổ thư ký, Tổ giúp việc không được tham gia thi.

Điều 3. Thời gian

- Từ tháng 10/2023 đến tháng 11/2023: Xây dựng, triển khai kế hoạch, thể lệ; thành lập Ban Tổ chức, Hội đồng nghệ thuật cuộc thi.

- Từ tháng 11/2023 đến ngày 15/3/2024: Phát động cuộc thi và tiếp nhận tác phẩm dự thi.

- Từ ngày 15/3/2024 đến ngày 15/4/2024: Tổ chức chấm điểm, bình chọn tác phẩm dự thi.

- Từ ngày 16/4/2024 đến ngày 30/4/2024: Báo cáo kết quả; Tổ chức công bố kết quả và trao giải thưởng.

Điều 4. Một số quy định về tác phẩm dự thi

1. Nội dung

- Tác phẩm dự thi phải đáp ứng được mục đích, ý nghĩa, yêu cầu của cuộc thi; tác phẩm phản ánh vẻ đẹp văn hóa, thiên thiên, vùng đất và con người Bình Dương; di tích lịch sử, di sản văn hóa, những công trình văn hóa, kiến trúc, nghệ thuật, điểm đến du lịch, các lễ hội, các hình thức văn hóa dân gian, các làng nghề truyền thống…của tỉnh Bình Dương.

- Những thành tựu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, xây dựng thành phố thông minh tỉnh Bình Dương; những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống, trong học tập, làm việc, lao động, sản xuất…

2. Yêu cầu về tác phẩm tham dự cuộc thi

- Ảnh dự thi phải được chụp trên địa bàn tỉnh Bình Dương, là những hình ảnh chưa từng tham gia và đạt giải ở các cuộc thi khác và chưa được sử dụng để làm bộ nhận diện cho địa phương, đơn vị nào.

- Tác phẩm dự thi là ảnh đơn hoặc ảnh bộ, ảnh màu hoặc ảnh đen trắng.

+ Ảnh đơn: Mỗi ảnh là một tác phẩm.

+ Ảnh bộ: Mỗi bộ ảnh được coi là một tác phẩm, gồm từ 05 đến 08 ảnh (kèm theo maket của bộ ảnh). Tác giả phải đánh số thứ tự ảnh trong một bộ ảnh. BTC khuyến khích có phần chú thích đối với bộ ảnh (tối đa 150 từ) giới thiệu nội dung bộ ảnh.

(Lưu ý: Trong trường hợp tác giả gửi ảnh dự thi bao gồm cả ảnh đơn và ảnh bộ thì ảnh đơn không được trùng với ảnh trong bộ ảnh).

- Tác phẩm được sáng tác bằng phương pháp hiện thực, không chấp nhận ảnh chắp ghép.

- Tác giả có thể cắt cúp, căn chỉnh sáng tối của tác phẩm.

- Quy cách ảnh dự thi:

+ Ảnh dự thi dưới dạng kỹ thuật số, file ảnh có định dạng jpg, dung lượng từ 5Mb - 12Mb, độ phân giải 300 dpi. Trong trường hợp cần thiết, BTC có quyền yêu cầu tác giả nộp file gốc để kiểm chứng thông tin.

+ Ảnh không được bo viền, không được đặt bất cứ ký hiệu nhận dạng nào trên ảnh. Không ghi chú thích, chữ ký lên trên ảnh.

+ Ảnh không phù hợp với các quy định trên sẽ bị loại mà không cần báo trước.

- Tác giả phải chịu trách nhiệm về bản quyền tác phẩm của mình. BTC cuộc thi không chịu trách nhiệm về bất cứ tranh chấp nào liên quan đến bản quyền tác phẩm. BTC được phép loại bỏ tác phẩm vi phạm thể lệ trước, trong và sau chấm thi, cuộc thi.

3. Số lượng tác phẩm dự thi: không hạn chế số lượng tác phẩm dự thi.

Điều 5. Hồ sơ dự thi

Tác giả gửi hồ sơ, tác phẩm dự thi đồng nghĩa với việc chấp nhận thể lệ của cuộc thi. Hồ sơ gồm có:

- Phiếu đăng ký dự thi (theo mẫu đính kèm).

- Văn bản ủy quyền cho 01 cá nhân đứng ra đại diện (nếu là nhóm tác giả tham gia dự thi).

- Tác giả ghi đầy đủ thông tin cá nhân của mình (Họ và tên, ngày tháng năm sinh, số điện thoại, địa chỉ liên lạc, số CMND/thẻ CCCD) trong email gửi bài dự thi.

- File ảnh dự thi theo quy định

Điều 6. Hình thức, địa điểm nhận tác phẩm dự thi

1. Hình thức gửi tác phẩm dự thi

- Tác giả gửi ảnh dự thi theo địa chỉ: cuocthianhdepbinhduong@gmail.com. Ảnh dự thi phải kèm theo số điện thoại liên hệ của tác giả và lời bình về tác phẩm. 

- Riêng các tác phẩm được chấm vào vòng chung khảo, tác giả sẽ cung cấp về BTC tác phẩm dự thi được rọi trên giấy ảnh, kích thước 40cm x 60cm. Ảnh không dán lên bìa cứng, không ép nhựa. Sau lưng ảnh cần ghi đầy đủ: tên tác phẩm, tên tác giả, địa chỉ, số điện thoại, email, nơi chụp.

2. Địa điểm nhận tác phẩm dự thi (vòng chung khảo)

 

THƯỜNG TRỰC BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

SỞ VĂN HÓA THỂ THAO VÀ DU LỊCH TỈNH BÌNH DƯƠNG

Địa chỉ: Tầng 12B, tháp A, tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương

Điện thoại: 02743822403 Email: cuocthianhdepbinhduong@gmail.com

 

Điều 7. Phương thức xét chọn tác phẩm dự thi:

Hội đồng nghệ thuật cuộc thi xét, chọn theo 02 vòng, cụ thể:

- Vòng sơ khảo: Hội đồng nghệ thuật chấm và chọn ra 10 tác phẩm vào vòng chung khảo. Tổ chức lấy ý kiến đối với 10 tác phẩm vào vòng chung khảo trong thời gian tối đa 15 ngày; sau đó BTC tổng hợp các ý kiến tham gia, thông báo cho tác giả để hoàn thiện tác phẩm và nộp lại cho BTC trong thời gian 05 ngày.

- Vòng chung khảo: Các thí sinh có tác phẩm vào vòng chung khảo sẽ thuyết minh trực tiếp trước Hội đồng nghệ thuật, Hội đồng nghệ thuật sẽ chấm và chọn ra tác phẩm để BTC xem xét, trao giải.

Điều 8. Cơ cấu giải thưởng

Được chia thành 02 nhóm giải (ảnh đơn và ảnh bộ).

*Ảnh đơn:

- 01 giải Nhất: 10.000.000đ (mười triệu đồng chẵn).

- 01 giải Nhì: 7.000.000đ (bảy triệu đồng chẵn).

- 01 giải Ba: 5.000.000đ (năm triệu đồng chẵn).

- Các giải Khuyến khích: 2.000.000đ/giải (hai triệu đồng chẵn/giải).

*Ảnh bộ:

- 01 giải Nhất: 50.000.000đ (năm mươi triệu đồng chẵn).

- 01 giải Nhì: 30.000.000đ (ba mươi triệu đồng chẵn).

- 01 giải Ba: 10.000.000đ (hai mươi triệu đồng chẵn).

- Các giải Khuyến khích: 5.000.000đ/giải (năm triệu đồng chẵn/giải).

- Việc trao giải thưởng sẽ được tổ chức chu đáo, công khai. Giải thưởng sẽ được trao trực tiếp cho tác giả đạt giải hoặc người được tác giả đạt giải ủy quyền đến nhận thay.

- Nếu không chọn được tác phẩm dự thi đạt giải xuất sắc nhất, BTC có quyền quyết định không trao một số giải của cuộc thi hoặc đề nghị tiếp tục kéo dài thời gian nhận tác phẩm dự thi.

Điều 9. Quyền và trách nhiệm của người dự thi

- Tôn trọng và thực hiện đúng thể lệ của cuộc thi. Thực hiện tốt các quy định do BTC đề ra.

- Tác phẩm dự thi có nhiều tác giả đồng thiết kế thì phải có văn bản thỏa thuận của tập thể các tác giả về bản quyền của tác phẩm và người đại diện đăng ký tham gia dự thi.

- Trường hợp có tranh chấp bản quyền tác giả phát sinh sau khi tác phẩm dự thi đạt giải được công bố, tác giả phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

- Trong thời gian diễn ra cuộc thi, tác giả không được sử dụng các tác phẩm tham gia cuộc thi này để tham dự bất kỳ cuộc thi nào khác. Trong trường hợp đã nộp hồ sơ dự thi nhưng muốn rút khỏi cuộc thi, tác giả phải thông báo đến BTC bằng văn bản trước khi hết hạn nộp hồ sơ.

- Chi phí nhận giải và các khoản thuế thu nhập liên quan đến giải thưởng được thực hiện theo quy định của pháp luật, do tổ chức, cá nhận đạt giải chi trả.

Điều 10. Quyền sở hữu đối với tác phẩm đoạt giải

- BTC cuộc thi là đơn vị sở hữu các tác phẩm đạt giải tại cuộc thi. Tác phẩm được lựa chọn làm biểu tượng tỉnh Bình Dương: tác giả chỉ nhận giải thưởng, còn bản quyền tác phẩm thuộc Ban Tổ chức cuộc thi. Ban Tổ chức được toàn quyền sử dụng tất cả các nội dung liên quan đến các tác phẩm đạt giải để sử dụng vào công tác quảng bá, truyền thông mà không phải thanh toán bất kỳ chi phí nào.

- BTC có quyền yêu cầu giả sửa đổi, bổ sung một số chi tiết của tác phẩm dự thi cho phù hợp hơn với mục đích, yêu cầu của cuộc thi; không trả lại tác phẩm dự thi và không chịu trách nhiệm nếu tác phẩm dự thi gửi tham gia cuộc thi không đến được BTC.

- Trong trường hợp việc tranh chấp bản quyền tác giả phát sinh sau khi tác phẩm dự thi đạt giải, BTC sẽ thu hồi giải thưởng và hủy bỏ kết quả đã công bố đối với tác phẩm đó và tác giả dự thi vi phạm phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật. BTC không chịu trách nhiệm khi có xảy ra tranh chấp quyền tác giả của tác phẩm.

- Tác phẩm đạt giải sẽ được Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại trình lãnh đạo Tỉnh xem xét, chọn làm quà tặng trong hoạt động đối nội, đối ngoại của Tỉnh.

Điều 11. Hội đồng nghệ thuật

- Hội đồng nghệ thuật làm việc theo nguyên tắc độc lập, công tâm, khách quan và khoa học, dựa trên các tiêu chí đã được phê duyệt, phù hợp với mục đích, yêu cầu của cuộc thi.

- Các khiếu nại của tác giả, cá nhân, tổ chức (nếu có) về bản quyền, giải thưởng…gửi trực tiếp bằng văn bản về BTC trong vòng 30 ngày sau ngày công bố giải. BTC xem xét khiếu nại trong vòng 10 ngày làm việc trên cơ sở báo cáo của Hội đồng nghệ thuật.

- Quyết định của BTC là quyết định kết quả cuối cùng; quyết định kết thúc khiếu nại.

Điều 12. Thông tin về cuộc thi

Mọi thông tin có liên quan đến cuộc thi sẽ thường xuyên được cập nhật và thông báo trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Dương (binhduong.gov.vn); hoặc liên hệ theo địa chỉ của Thường trực BTC cuộc thi.

Điều 13. Tổ chức thực hiện

- Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì phối hợp với Sở Thông tin và truyền thông, Báo Bình Dương, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, các đơn vị liên quan để tuyên truyền rộng rãi thể lệ cuộc thi; giải đáp thắc mắc của thí sinh liên quan đến thể lệ.

- Các thí sinh tham gia dự thi, các đơn vị liên quan cuộc thi có trách nhiệm thi hành thể lệ này.

- Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có những vấn đề phát sinh ngoài quy định của thể lệ này thì BTC cuộc thi sẽ xem xét, quyết định điều chỉnh, bổ sung phù hợp với tình hình thực tiễn và các quy định có liên quan.

BTC kêu gọi sự hưởng ứng nhiệt tình của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trong và ngoài Tỉnh, sự phối hợp của các đơn vị liên quan để cuộc thi thành công tốt đẹp./.

Tải về Thể lệ

Lượt người xem:  Views:   322
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền