Đối với bến xe được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước thì mức thu giá dịch vụ xe ra, vào bến cho bến xe loại 1 của xe vận chuyển khách theo tuyến cố định bằng ô tô là 2.000đồng/ghế. Đối với bến xe được đầu tư theo hình thức xã hội hóa thì mức thu giá dịch vụ xe ra, vào bến xe loại 1 của xe vận chuyển khách theo tuyến cố định bằng ô tô là 2.500đồng/ghế (các tuyến có cự ly <300km), 3.500đồng/ghế (các tuyến có cự ly ≥ 300km).
Quyết định cũng quy định, mức thu giá dịch vụ xe ra, vào bến cho bến xe từ loại 2 đến loại 6 như sau:
Phân loại bến xe
|
Bến xe loại 2
|
Bến xe loại 3
|
Bến xe loại 4
|
Bến xe loại 5
|
Mức thu so với bến xe loại 1
|
90%
|
85%
|
80%
|
75%
|
Bến xe được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách nhà nước
|
1.800đồng
|
1.700đồng
|
1.600đồng
|
1.500đồng
|
Bến xe được đầu tư theo hình thức xã hội hóa:
- Tuyến cự ly <300km
- Tuyễn cự ly ≥300km
|
2.250đồng
3.200đồng
|
2.150đồng
2.900đồng
|
2.000đồng
2.800đồng
|
1.875đồng
2.600đồng
|
Theo quy định, mức thu giá dịch vụ xe ra, vào bến được thu cho tất cả các loại bến xe hoạt động vận chuyển khách bằng xe buýt là 2.000đồng/chuyến đối với tuyến buýt có trợ giá, 6.000đồng/chuyến đối với tuyến buýt không trợ giá.
Quyết định có hiệu lực từ ngày 15/11/2010.
M.X