Tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành, TP.Tân Uyên.
Sau thời gian triển khai Chương trình trao tặng thiết bị điện tử thông minh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, TP.Tân Uyên đã thu gom được 379 điện thoại, vượt 29 thiết bị so với mục tiêu thành phố đề ra (350 điện thoại), vượt 129 thiết bị so với chỉ tiêu được cấp trên giao (250 điện thoại). Các thiết bị trao tặng đến người dân đảm bảo yêu cầu về cấu hình, chủng loại, thuộc các thương hiệu được cấp phép lưu hành trên thị trường, trong đó có nhiều thiết bị mới 100%.
Ông Nguyễn Lộc Hà - Uỷ viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng điện thoại thông minh cho người có hoàn cảnh khó khăn
Ông Nguyễn Lộc Hà - Uỷ viên Thường vụ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cùng ông Bùi Minh Trí - Bí thư Thành uỷ Tân Uyên trao tặng điện thoại thông minh cho người có hoàn cảnh khó khăn
Các thiết bị trao cho người dân đã được cài đặt ứng dụng cần thiết như VNeID, Bình Dương Số, tài khoản Gmail, iCloud, CH Play…
Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng 110 thiết bị điện tử thông minh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn để tham gia chuyển đổi số. Trước đó, UBND các xã, phường đã tổ chức trao tặng 269 thiết bị cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.
Cũng dịp này, Trung tâm Viễn thông TP.Tân Uyên đã trao tặng cho thành phố Công trình "Sim di động miễn phí cho người dân tham gia chuyển đổi số" gồm 379 sim điện thoại và 1 tháng truy cập Internet miễn phí, tổng trị giá 40 triệu đồng.
Trao tặng Công trình “Sim di động miễn phí cho người dân tham gia chuyển đổi số” gồm 379 sim điện thoại và 1 tháng truy cập Internet miễn phí
Chương trình tặng thiết bị điện tử thông minh cho người dân có hoàn cảnh khó khăn để tham gia chuyển đổi số cộng đồng nhằm thể hiện vai trò nòng cốt trong hoạt động chuyển đổi số của các cấp chính quyền, đoàn thể, thực thi có hiệu quả chủ trương "Lấy người dân làm trung tâm" trong chuyển đổi số; phấn đấu mỗi gia đình có ít nhất 1 thiết bị điện tử thông minh đưa nền tảng số, dịch vụ số, kỹ năng số đến người dân, người lao động theo cách đơn giản, tự nhiên, dễ tiếp cận, dễ sử dụng, xuất phát từ nhu cầu thực tế, nhằm tạo ra các giá trị thiết thực phục vụ cho người dân, tạo điều kiện thuận lợi để người dân tham gia vào các hoạt động chuyển đổi số.