Thành phố thông minh
Thứ 4, Ngày 19/06/2024, 16:00
TP.Thủ Dầu Một: Trồng mới 189.304 cây xanh các loại
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/06/2024 | Kim Chi

TTĐT - ​Sáng 19-6, UBND TP.Thủ Dầu Một tổ chức Hội nghị sơ kết 01 tháng thực hiện Cuộc vận động phủ xanh đô thị, hướng đến xây dựng "Thành phố Xanh - Thân thiện" giai đoạn 2024-2030 và những năm tiếp theo.

Bà Nguyễn Thu Cúc - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Thủ Dầu Một chủ trì hội nghị.

Sau 1 tháng phát động Cuộc vận động phủ xanh đô thị, TP.Thủ Dầu Một đã huy động cả hệ thống chính trị từ thành phố đến cơ sở; cùng với sự đồng tình, hưởng ứng của nhân dân tạo sức lan tỏa và tiền đề cho việc thực hiện thành công Kế hoạch mà Ban Thường vụ Thành ủy, UBND thành phố đã đề ra.

Hình TDMTC1.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Theo số liệu thống kê, thành phố đã thực hiện trồng mới 189.304/360.000 cây xanh các loại. Trong đó, các cơ quan, đơn vị Nhà nước trồng 16.437 cây, 61.014 cây được trồng từ nguồn xã hội hóa và 108.378 cây do nhân dân thực hiện, đạt 52,58% chỉ tiêu kế hoạch đề ra. Những kết quả đạt được bước đầu mang tính định hướng và thể hiện sự quyết tâm thực hiện của cả hệ thống chính trị và sự tham gia của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố.

 ​​HìnhTDMTC 5.jpg

Hình TDMTC7.jpg

Lãnh đạo UBND TP. Thủ Dầu Một tặng cây cho các đơn vị, đoàn thể, trường học

Phát biểu tại hội nghị, ông Võ Chí Thành - Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, mục tiêu chung của thành phố trong giai đoạn 2024-2030 phải trồng mới được 2,5 triệu cây xanh; mỗi năm trồng mới 360.000 cây.

Với khẩu hiệu "Mỗi người trồng ít nhất một cây xanh/năm", TP. Thủ Dầu Một tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân chung tay trồng và chăm sóc cây xanh nhằm bảo vệ môi trường sống; vận động các nguồn lực xã hội hóa trong nhân dân, doanh nghiệp, các trường học và các nguồn lực huy động khác. Tăng cường rà soát những tuyến đường có khả năng thực hiện xã hội hóa trồng cây xanh để triển khai vận động thực hiện trồng các loại cây được khuyến khích trồng theo quy định; khuyến khích các cơ quan, đơn vị, đoàn thể thành phố, các tổ chức, cá nhân, các trường học, cơ sở tôn giáo… làm giàn cây leo phủ xanh hàng rào trước cơ quan, đơn vị, trường học.

Hình TDMTC4.jpg

Lãnh đạo UBND TP. Thủ Dầu Một tri ân các đơn vị đóng góp trong thực hiện Cuộc vận động phủ xanh đô thị

Tại hội nghị, UBND TP. Thủ Dầu Một đã tri ân các đơn vị đóng góp trong công tác thực hiện Cuộc vận động phủ xanh đô thị và trao tặng cây xanh cho các đơn vị nhằm tiếp tục phát động Cuộc vận động phủ xanh đô thị sâu rộng trong các cấp, ngành, đoàn thể, các địa phương, trường học, cơ sở tôn giáo và các tầng lớp nhân dân trong toàn thành phố.

Lượt người xem:  Views:   2870
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số tin

Hệ số lương cơ sở

Nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thành phố thông minh