Thành phố thông minh
Thứ 5, Ngày 20/06/2024, 23:00
Tự động hóa và năng lượng - động lực cho sản xuất thông minh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
20/06/2024 | Mai Xuân

TTĐT - Chiều 20-6, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) Thành phố mới Bình Dương phối hợp với Coex tổ chức Hội nghị Tự động hóa và năng lượng - động lực cho sản xuất thông minh.

Tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh; các hiệp hội, doanh nghiệp và các chuyên gia trong lĩnh vực tự động hóa và năng lượng.


Đại biểu tham dự hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Trường Thi - Phó Giám đốc Sở Công Thương cho biết, thời gian qua, Bình Dương là một trong những địa phương phát triển mạnh về công nghiệp. Để duy trì đà phát triển, Bình Dương đã chú trọng đẩy mạnh tự động hóa trong các ngành công nghiệp sản xuất, từ đó không chỉ nâng cao năng suất lao động mà còn giảm thiểu chi phí sản xuất, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển. Nhiều doanh nghiệp tại Bình Dương đã tiên phong ứng dụng các công nghệ tự động hóa hiện đại như robot công nghiệp, hệ thống điều khiển tự động và dây chuyền sản xuất thông minh. Điều này không chỉ cải thiện khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp trên thị trường trong và ngoài nước, mà còn góp phần xây dựng Bình Dương trở thành địa phương tiên tiến về công nghệ và sản xuất hiện đại.

 

Ông Nguyễn Trường Thi - Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu khai mạc hội nghị

Song song với quá trình tự động hóa, việc quản lý và sử dụng năng lượng hiệu quả cũng là một yếu tố không thể thiếu trong quá trình chuyển đổi sản xuất thông minh. Với nguồn năng lượng tái tạo ngày càng phát triển, tỉnh Bình Dương đã và đang khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư vào các công nghệ năng lượng sạch, giảm thiểu tác động đến môi trường và đảm bảo sự phát triển bền vững. Bình Dương phát triển các khu công nghiệp xanh với các tiêu chuẩn về bảo vệ môi trường, sử dụng hiệu quả tài nguyên và năng lượng. Đặc biệt, Vùng thông minh Bình Dương được ICF bình chọn TOP1 vào năm 2023 là một ví dụ điển hình, điểm sáng về công nghệ, quản lý thông minh và hình mẫu cho sự phát triển bền vững.

 

Toàn cảnh hội nghị

Để hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình đẩy mạnh tự động hóa và quản lý năng lượng hiệu quả hướng tới sản xuất thông minh, tỉnh Bình Dương đã và đang triển khai nhiều chính sách đa dạng. Cụ thể, tạo điều kiện thuận lợi về vốn, hạ tầng, đào tạo nhân lực và kết nối giao thương, đặc biệt thông qua các hội chợ, triển lãm chuyên ngành nhằm giúp các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận và ứng dụng các công nghệ mới nhất. Đồng thời, đẩy mạnh các chương trình hợp tác với các đối tác trong và ngoài nước để chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ và mở rộng thị trường.

 

Bà Nguyễn Thị Kim Khánh - Co-Founder & CEO Cổng thông tin Khu công nghiệp Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên chi hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam tham luận tại hội nghị

Tại hội nghị, đại biểu đã nghe các chuyên gia trình bày các tham luận: Khuôn khổ nhà máy thông minh và phát triển năng lượng điện của Hàn Quốc; thúc đẩy thương mại và chiến lược phát triển công nghiệp, tự động hóa của Việt Nam; phát triển khu công nghiệp hướng tới thông minh, chính sách bền vững và Net zero.

Tham luận về vấn đề phát triển khu công nghiệp (KCN), bà Nguyễn Thị Kim Khánh - Co-Founder & CEO Cổng thông tin Khu công nghiệp Việt Nam, Phó Chủ tịch Liên chi hội Bất động sản Công nghiệp Việt Nam cho biết, tại Việt Nam, đa số các nhà máy đặt trong các KCN. Tính đến năm 2023, Việt Nam có 418 KCN đang hoạt động với tổng diện tích 129.900 hecta, phân bố trên khắp cả nước, trong đó, Bình Dương hiện có 29 KCN. Các KCN đang hướng đến phát triển bền vững nên có những thiết kế tổng thể một cách thông minh; chuyển đổi năng lượng truyền thống sang năng lượng mặt trời, năng lượng xanh, năng lượng sạch; xây dựng hệ thống công nghệ và giải pháp giảm phát thải ở các KCN. Các doanh nghiệp cũng xây dựng hệ thống quản lý và vận hành thông minh bằng máy móc; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng xu hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa.


Lãnh đạo Công ty TNHH Coex Vina ký kết hợp tác với Hội Tự động hóa TP.Hồ Chí Minh

Tại hội nghị, Công ty TNHH Coex Vina đã ký kết hợp tác với Hội Tự động hóa TP.Hồ Chí Minh phối hợp thực hiện các hoạt động thúc đẩy tự động hóa và năng lượng tại Việt Nam.

Lượt người xem:  Views:   1599
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Time)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Từ khóa

Email

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Tin nổi bật

FriendlyName

Hệ số ảnh

Hệ số tin

Hệ số lương cơ sở

Nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thành phố thông minh