Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 4, Ngày 11/09/2024, 22:00
100% học sinh huyện Dầu Tiếng tham gia Bảo hiểm y tế
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
11/09/2024 | Hồng Nga

TTĐT - ​​​Sáng 11-9, UBND huyện Dầu Tiếng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Bảo hiểm y tế (BHYT) học sinh năm học 2023 – 2024 và triển khai công tác BHYT năm học 2024 - 2025. 

​Tham dự có bà Phạm Thị Hương Tuyền –  Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh;  ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND huyện.


Toàn cảnh hội nghị


Trong năm học 2023 -2024, công tác triển khai thực hiện BHYT học sinh của huyện nhận được sự quan tâm và phối hợp tích cực của các ban, ngành, địa phương. Bên cạnh đó, các cơ sở giáo dục đã tích cực tuyên truyền, vận động phụ huynh tham gia BHYT cho học sinh. Kết quả, 100% học sinh trên địa bàn huyện tham gia BHYT.

Việc thu, nộp BHYT học sinh và sử dụng nguồn kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu (CSSKBĐ) được thực hiện theo quy định.

Công tác CSSKBĐ trường học được phát huy hiệu quả. Công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế có nhiều đổi mới về thủ tục; chất lượng khám, chữa bệnh được nâng lên. Qua đó, học sinh được hưởng nhiều quyền lợi từ chính sách BHYT; đặc biệt là giảm gánh nặng tài chính chữa bệnh cho gia đình trong các trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo.

Song song đó, ngành BHXH huyện còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào việc tiếp nhận hồ sơ tham gia BHYT qua giao dịch điện tử; trả kết quả qua dịch vụ bưu chính đã tạo thuận lợi cho các cơ sở giáo dục trong công tác thu nộp và xử lý hồ sơ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các đơn vị chuyên môn tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người dân thấy được lợi ích và tính ưu việt của việc tham gia BHYT trong học sinh, đặc biệt là vào đầu năm học mới. Đồng thời, phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn các cơ sở giáo dục quản lý và sử dụng có hiệu quả nguồn kinh phí phục vụ cho công tác y tế trường học, đảm bảo mọi học sinh, sinh viên đều được CSSKBĐ ngay tại trường học.

Dịp này, BHXH tỉnh trao tặng Giấy khen cho 03 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thu BHYT học sinh năm học 2023-2024.


Bà  Phạm Thị Hương Tuyền – Phó Giám đốc BHXH tỉnh và ông Nguyễn Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND huyện Dầu Tiếng trao tặng Giấy khen của BHXH tỉnh cho các tập thể


* Cũng trong sáng 11-9, Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp huyện Dầu Tiếng tổ chức họp nhằm đánh giá kết quả phát triển người tham gia BHXH, BHYT toàn dân 9 tháng năm đầu năm và triển khai phương hướng hoạt động 03 tháng cuối năm 2024.

Theo đánh giá, tính đến 31/8/2024, toàn huyện có  10.884 người tham gia BHXH bắt buộc, đạt 85,27% so với kế hoạch; 1.240 người tham gia BHXH tự nguyện, đạt 34,53% kế hoạch và 30.668 người tham gia BHYT hộ gia đình, đạt 92,67% kế hoạch.

Lượt người xem:  Views:   96
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã